Họp báo Giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2020 lần 2

Thứ Sáu, 10/07/2020 15:41

|

(CAO) Chiều nay (10-7), tại khách sạn Mai House Saigon đã diễn ra buổi họp báo Giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang lần II.

Đây là giải chạy do tỉnh Hậu Giang sáng lập, lần đầu tiên được tổ chức tiên tại ĐBSCL vào năm 2019. Sang năm tuổi thứ 2, với quy mô, hình thức và nhiều nội dung mới.

Cụ thể, giải lần 1 đã thu hút 4.207 VĐV đến từ 11 Quốc gia và vùng lãnh thổ. Các VĐV đã hoàn thành trên 39.000 km đường cạy, với 99% vận động viên đã hoàn thành các cự ly đăng ký. Giải đã quyên góp trên 400 triệu đồng vào quỹ học bổng, Quỹ hỗ trợ người nghèo của tỉnh. Đó là chưa kể giải sẽ còn truyền tải đến thông điệp chống biến đổi khí hậu.

Đến tham dự buổi họp báo có ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Hậu Giang; ông nguyễn Hồng Hài, Phó giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Hậu Giang… và một số cơ quan, ban ngành có liên quan tại TP.HCM.

Ông Đồng Văn Thanh chia sẻ thông tin trong buổi họp báo

Ông Nguyễn Tử Anh, Giám đốc công ty truyền thông Nexus cho biết: “Chúng tôi muốn thông chương trình này để khuyến khích VĐV trồng cây, bởi Đồng bằng sông Cửu Long đang chịu tác động mạnh từ biến đổi khí hậu".

Điểm khác biệt giữa đường chạy 42 km năm nay so với năm ngoái, ông Tử Anh cho biết: “Các VĐV chạy qua cầu cao nhiều hơn nên sẽ bị thử thách nhiều hơn. Trạm tiếp nước sẽ mở rộng hơn khi có người dân tham gia và hỗ trợ. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ chạy qua nhiều cung đường hơn từ thành phố đến bán làng quê và làng quê”.

Cơ cấu giải thưởng cao nhất 15 triệu cho đường chạy 42 km, 7 triệu cho 21 km, 4 triệu cho 10 km và 3 triệu cho 5 km.

BTC giải công bố mẫu áo của giải đấu của năm 2020
Ông Nguyễn Tử Anh chia sẻ về những điểm khác của đường chạy 42 km năm nay so với năm ngoái
Lãnh đạo các cơ quan ban ngành của tỉnh Hậu Giang cũng như BTC giải chia sẻ và trả lời thông tin với báo chí

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang