Đội hình tham dự VCK Asian Cup 2019:

Vắng Văn Quyết và Anh Đức, ai sẽ là tiền đạo cắm của ĐT Việt Nam?

Thứ Bảy, 22/12/2018 11:41

|

(CAO) Sau thành công tại AFF Suzuki Cup 2018, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) ngay lập tức bước vào đợt tập trung mới để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE (từ 5-1 đến 1-2-2019).

Trong bản danh sách 27 cầu thủ được triệu tập lần này không có tên của tiền đạo Văn Quyết và Anh Đức sau khi hai cầu thủ này xin phép huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cho được rút lui, nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Thiếu vắng tiền đạo Anh Đức là một mất mát không nhỏ cho hàng công ĐTVN, và câu hỏi được đặt ra là ông thầy người Hàn Quốc sẽ sử dụng ai để lấp đầy khoảng trống đó?

Trong danh sách 27 cầu thủ tham gia tập luyện chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, HLV Park Hang – seo gọi 6 gương mặt mới trải đều 3 tuyến từ hậu vệ đến tiền tạo, trong đó vị trí tiền đạo có sự góp mặt lần đầu tiên của cầu thủ trẻ Đinh Thanh Bình (HAGL), Ngân Văn Đại (Hà Nội FC) và Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Cùng với các cầu thủ cũng thi đấu ở vị trí tiền đạo là nòng cốt của ĐTVN lập nên chiến tích vô địch tại AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua như Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh, Văn Toàn, chắc hẳn, HLV Park Hang-seo đang có một chút đắn đo trong việc sẽ lựa chọn ai đá ở vị trí cao nhất trong đội hình chính của ĐTVN.

Cầu thủ Nguyễn Công Phượng (số 14) trong một trận đấu
Hà Đức Chinh (phải) nỗ lực tập luyện trước VCK Asian Cup 2019

Nhìn vào danh sách các tiền đạo mà “ngài Park” đang có trong tay, các cầu “ cựu binh” như Công Phượng, Đức Chinh, Văn Toàn có phần chiếm ưu thế khi mà họ đã hiểu rõ chiến thuật cũng như cách làm việc của HLV Park Hang – seo.

Cùng với đó, tài năng của các cầu thủ này cũng đã được khẳng định sau thành công tại VCK U23 Châu Á và Asiad 2018, đó vừa là lợi thế, nhưng cũng vừa là áp lực với các cầu thủ này, vì cách chơi bóng của họ phần nào cũng đã bị các đối thủ nghiên cứu, bắt bài, khó lòng phát huy được hiệu quả cao nhất.

Ở nhóm tân binh vừa mới được triệu tập như Thanh Bình, Văn Đại, Hoàng Đức hay cầu thủ vẫn chưa có cơ hội làm việc nhiều với HLV Park Hang-seo là Tiến Linh, họ có lợi thế về cách chơi bóng, là những “khẩu pháo” hoàn toàn mới mà các đội bóng đối thủ chưa có cơ hội nghiên cứu. Đây có thể xem như là những “món quà bất ngờ” mà HLV người Hàn Quốc dành tặng cho các đối thủ tại VCK Asian Cup 2019.

Lợi thế thứ hai đó là họ có khao khát được chứng tỏ mình trong màu áo ĐTVN, nhất là với các cầu thủ trẻ, việc được khoác áo ĐTQG là giấc mơ mà không phải ai cũng có cơ hội được vinh dự đón nhận. Họ sẽ tìm cách chắt chiu những cơ hội dù là nhỏ nhất để được góp mặt tại giải đấu mà đã tròn 12 năm rồi tuyển Việt Nam mới được trở lại sân chơi Châu lục. Tuy nhiên, kinh nghiệm là điều mà họ còn thiếu, và đó cũng sẽ là trở ngại lớn nhất với họ trong việc tìm một tấm vé để cùng đội tuyển lên đường sang UAE.

Với kinh nghiệm cũng như là tài cầm quân của mình, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có những cân nhắc kĩ lưỡng trước khi rút gọn danh sách còn 23 cầu thủ tham dự VCK Asian Cup 2019.

Hai trận giao hữu trước CHDCND Triều Tiên và ĐT Philipines cùng chuyến tập huấn tại Qatar sẽ là cơ hội rất tốt để các tiền đạo của ĐTVN chứng tỏ bản thân mình. Có lẽ, sau trận giao hữu với ĐT Philipines tại Doha, chúng ta sẽ biết được ai là người được ông thầy người Hàn Quốc “chọn mặt gửi vàng”, lĩnh xướng hàng công ĐTVN tại VCK Asian Cup 2019.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang