Hậu vệ Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ):

Làn gió mới bên hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam

Thứ Bảy, 22/12/2018 11:45

|

(CAO) Theo danh sách tập trung để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã quyết định gọi thêm 7 cái tên mới. Trong đó, có Ngô Tùng Quốc - một cái tên có phần khá lạ lẫm.

Thi đấu xuất sắc trong màu áo đội bóng Xổ số kiến thiết Cần Thơ (XSKT.CT) tại V-League 2018, Tùng Quốc từng được xem là “hung thần” của những tiền vệ chạy cánh. Bởi lẽ, ở hậu vệ phải này có sức trẻ, nhanh nhạy nên rất nhiều cầu thủ đã tỏ rõ sự ái ngại khi phải chạm trán. Dù vậy cho đến bây giờ, cầu thủ sinh năm 1998 vẫn là cái tên xa lạ với đa số khán giả.

Tùng Quốc quê ở Khánh Hòa nhưng lại trưởng thành từ lò đào tạo PVF cùng lứa với những Đức Chinh, Minh Dĩ, Lâm Thuận,… Năm 2016, anh được PVF chuyển giao cho SHB Đà Nẵng nhưng chấn thương dây chằng trong một buổi tập khiến cầu thủ quê gốc phố biển Nha Trang này mất 1 năm trời để hồi phục.

Năm 2017, Tùng Quốc chuyển tới thi đấu cho XSKT.CT nhưng phải đến mùa giải 2018, khi HLV Đinh Hồng Vinh về dẫn dắt đội bóng Tây Đô, Tùng Quốc mới chiếm được suất đá chính ở hành lang cánh phải với 25/26 lần ra sân. Sự tiến bộ của anh trong màu áo "Green boys" được ghi nhận bằng danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất CLB" do VPF trao tặng.

Ngô Tùng Quốc (phải)

Thi đấu ấn tượng, lại mới chỉ 20 tuổi, ngay lập tức Tùng Quốc được U-21 Bình Dương mượn để chinh chiến tại giải U-21 Quốc gia 2018, phong độ chói sáng tiếp tục giúp Quốc được lựa chọn vào đội hình của Đội tuyển U-21 Báo Thanh niên Việt Nam và anh chính là nhân tố giúp đội bóng đoạt được chức vô địch. Rất may cho Quốc và các đồng đội khi được thi đấu dưới sự chứng kiến của GĐKT Jurgen Gede. Chính ông đã giới thiệu anh cùng với 6 gương mặt mới cho HLV Park Hang-seo để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 sắp tới.

Điểm mạnh của Tùng Quốc chính là khả năng lên công về thủ, sút xa và những quả tạt bóng sắc sảo. Tuy vậy, điểm yếu của hậu vệ này chính là thể lực và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đó là điều hoàn toàn có thể khắc phục trong tương lai gần. Sau khi được tập trung, Tùng Quốc hứa hẹn sẽ mở ra cuộc cạnh tranh mang tính tích cực bên hành lang phải của ĐTVN khi ở nơi đó Trọng Hoàng hay thậm chí Phan Văn Đức hay Đức Huy đều có thể đá tốt.

Thậm chí, sau này khi Văn Thanh chữa trị chấn thương xong thì Tùng Quốc còn phải nỗ lực nhiều hơn. Với việc HLV Park Hang-seo sẽ rút gọn danh sách còn 23 cầu thủ sau trận giao hữu với ĐT Philipines, Tùng Quốc sẽ phải cố gắng rất nhiều để hi vọng được cùng ĐTVN lên đường sang UAE.

20 tuổi, cái tuổi còn quá trẻ đối với một cầu thủ, một đời người. Việc cầu thủ gốc Khánh Hòa được gọi lên ĐTQG đã cho thấy năng lực của bản thân anh đã dần được khẳng định. Sức trẻ của anh chính là áp lực của Trọng Hoàng. Hy vọng rằng, Tùng Quốc sẽ chiếm được niềm tin của thầy Park qua đó thi đấu xuất sắc tại VCK Asian Cup 2019 sắp tới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang