Malaysia in nhầm cờ Indonesia thành cờ…Ba Lan ở SEA Games 29

Chủ Nhật, 20/08/2017 22:53  | Anh Duy

|

(CAO) Người dân Indonesia đã “nổi đóa” khi thấy cờ nước mình bị in nhầm thành cờ Ba Lan tại SEA Games 29. Sơ suất này đã khiến ban tổ chức của Malaysia phải lên tiếng xin lỗi.

Reuters đưa tin trên tờ tạp chí phát cho các đại biểu lấy về lưu niệm tại SEA Games 29, cờ Indonesia gồm hai màu trắng và đỏ. Thay vì “phần đỏ” của lá cờ nằm trên “phần trắng”, ban tổ chức đã in nhầm, lật ngược lá cờ Indonesia lại với “phần trắng” nằm trên “phần đỏ” trở thành cờ của Ba Lan.

Sự nhầm lẫn này đã khiến người dân Indonesia thật sự nổi giận. Trước phản ứng của dư luận, Bộ trưởng Thể thao Malaysia – Khairy Jamaluddin đã phải lên tiếng xin lỗi người đồng cấp Indonesia sau khi ấn phẩm lưu niệm được phát hành.

Jamaluddin cho biết đây đơn thuần chỉ là sự nhầm lẫn chứ không cố ý bôi nhọ quốc gia láng giềng. Trước đó, tổng thống Indonesia – Joko Widodo đã kêu gọi Malaysia phải lên tiếng xin lỗi.

Ấn phẩm lưu niệm SEA Games 29 của Malaysia in nhầm cờ Indonesia lật ngược với sọc trắng nằm trên sọc đỏ, biến nó thành cờ của...Ba Lan - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang