Giải golf gây quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường" lần 9-2017:

Chủ Nhật, 20/08/2017 19:00  | Trần Vinh

|

(CAO) Chiều qua (20-8), tại Báo Tuổi Trẻ, Ban tổ chức Giải golf gây quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường" lần thứ 9 - 2017 đã tổ chức họp báo giới thiệu sơ nét về giải năm nay, cũng như thành phần vận động viên tham dự.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết đã tiếp nhận số tiền 9,5 tỷ đồng từ các Mạnh thường quân, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp vài tháng qua. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển vào Quỹ học bổng để tới đây trao tặng cho 1.050 tân sinh viên nghèo hiếu học của 46 tỉnh, thành trên cả nước, trước thời điểm nhập học vào các trường đại học.

Theo ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền, mỗi suất học bổng "Tiếp sức đến trường" năm 2017 trị giá 7 triệu đồng/suất, trường hợp đặc biệt là 10 triệu đồng/suất, sẽ được tổ chức trao tại 5 điểm với tổng trị giá là 7,5 tỷ đồng và 400 suất học bổng "Nhất nghệ tinh" (dành cho học trò trường nghề) với tổng trị giá 2 tỷ đồng. "Điều may mắn là trong tình hình còn nhiều khó khăn về kinh doanh, nhưng các doanh nhân, doanh nghiệp và bạn bè của chúng tôi vẫn quyết tâm đóng góp kinh phí, trước hết là vì nghĩa tình, sau đó cũng muốn thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội.", ông Phong cho biết.

Được biết, Công ty CP phân bón Bình Điền là đơn vị đóng góp nhiều nhất với số tiền 3,5 tỷ đồng. Công ty TNHH Nguyễn Phan đóng góp 500 triệu đồng, Công ty CP Acron góp 25.000 USD, Công ty TNHH TMDV Thái Sơn đóng góp 400 triệu đồng, Tập đoàn Yetak (Campuchia) góp 20.000 USD, tập doàn Young-Inh Corporation (Hàn Quốc) góp 20.000 USD… Toàn bộ số tiền này sẽ được trao cho Quỹ học bổng vào tối ngày 26-8, sau khi 123 golf thủ hoàn tất các nội dung thi đấu.

Giải golf gây quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường" do Công ty CP Phân bón Bình Điền, VTV9 - Đài truyền hình Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và Công ty Golf Long Thành phối hợp tổ chức đã đón nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, của các mạnh thường quân trong và ngoài nước đóng góp cho quỹ học bổng với tổng số tiền đóng góp qua 8 lần tổ chức hơn 35 tỷ đồng.

Qua đó đã trao cho hơn 5.300 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến với giảng đường Đại học – Cao đẳng. Vì vậy, chương trình học bổng "Tiếp sức đến trường" đã thật sự tiếp sức kịp thời đến với các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội trong nhiều năm qua.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang