Argentina 1-1 Brazil:

Bất phân thắng bại

Thứ Bảy, 14/11/2015 10:30  | Tường Lân

|

(CAO) Trận đấu giữa Argentina và Brazil ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2018 kết thúc bất phân thắng bại. Hai đội tự làm khó nhau trong hành trình giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Clip trận đấu

Phải đón tiếp đối thủ không đội trời chung ở khu vực Nam Mỹ nhưng Argentina lại không có sự phục vụ của khá nhiều trụ cột quan trọng như Messi, Aguero, Tevez... do chấn thương. Tuy nhiên, đội hình chấp vá của đội bóng xứ Tango đã có một trận đấu không đến nỗi nào.

Trong nửa đầu hiệp một, Argentina chơi hưng phấn với những pha tấn công mang tốc độ cao. Rất nhiều tình huống ngon ăn được đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành Brazil. Mãi đến phút 34 của trận đấu, Argentina mới có bàn thắng mở tỷ số. Gonzalo Higuain nhận bóng từ đồng đội rồi thực hiện cú căng ngang hoàn hảo để Ezequiel Lavezzi cắt mặt đệm bóng tung lưới Alisson.

Cả hai tự làm khó nhau

Bị dẫn bàn, các cầu thủ xứ Samba mới bừng tĩnh, họ bắt đầu tranh chấp bóng từ giữa sân và tấn công dồn dập. Tuy nhiên, những gì mà Neymar và các đồng đội làm được trong quãng thời gian cuối hiệp một chỉ là những cơ hội. Tình huống nguy hiểm nhất mà Brazil tạo ra trong hiệp một là cú đánh đầu của David Luiz ở phút 41, nhưng bóng lại đi vọt xà.

Sang hiệp hai, HLV Dunga chỉ đạo các học trò dâng cao tìm bàn gỡ. Lối đá phòng ngự phản công ban đầu được thay thế bằng những pha tấn công với hoả lực khá lớn. Tuy nhiên, họ xuýt nữa phải trả giá vì dâng quá cao. Phút 48, trung vệ Otamendi chuyền bóng thông minh để Ever Banega sút chạm cột dọc Brazil.

Sau tình huống chết hụt này, Selecao chơi tập trung hơn trong phòng ngự và chắt chiu từng cơ hội tạo ra. Cuối cùng, những nỗ lực của đội bóng vàng xanh cũng được đền đáp. Sau đường chuyền như đặt của đồng đội, cầu thủ vào thay người Douglas Costa tung người đánh đầu dội xà ngang, tạo điều kiện để Lucas Lima đá bồi gỡ hòa 1-1 cho Brazil ở phút 57.

BXH vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ

Trong hơn 30 phút còn lại, cả Argentina và Brazil cống hiến cho khán giả một lối chơi đôi công đẹp mắt, hấp dẫn. Chỉ tiết là trong những tình huống cuối cùng, các tiền đạo của hai đội lại tỏ ra khá vô duyên. Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tình huống đáng chú ý nhất có lẽ là chiếc thẻ vàng thứ 2 của David Luiz ở phút 89 sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ đối phương.

Hoà 1-1, cả hai tự làm khó nhau trên chặng đua giành vé dự World Cup 2018. Kết thúc lượt đấu thứ 3, Brazil có 4 điểm và xếp thứ 5. Trong khi đó, Argentina chỉ có vỏn vẹn 2 điểm và giậm chân ở vị trí thứ 8 khu vực Nam Mỹ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang