Chặng 9 giải xe đạp truyền hình: Lê Nguyệt Minh bật khóc giành chiến thắng

Thứ Bảy, 07/04/2018 13:31  | Lê Tuấn

|

(CAO) Tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) đã có chiến thắng nhiều xúc động ở chặng đua vòng quanh cầu Trường Tiền-Phú Xuân dài 42km diễn ra sáng nay (7-4) tại TP.Huế.

Trước chặng đua này, anh trai của Lê Nguyệt Minh là Lê Văn Duẩn phải chia tay giải vì té ngã ở chặng 8. Vắng anh trai, Nguyệt Minh thiếu người anh, người đồng đội vốn hỗ trợ, chỉ bảo cho mình rất nhiều trên đường đua, chính vì vậy anh quyết tâm giành chiến thắng chặng này để dành tặng người anh ruột mình, mong anh mau chóng lành bệnh trở lại đường đua.

Lê Nguyệt Minh (áo xanh)
Lê Nguyệt Minh vui mừng chiến thắng
Lê Nguyệt Minh trên bục nhận giải thưởng

Cơn mưa nặng hạt và dai dẳng suốt chặng đua khiến cho đường đua sũng nước và trơn trượt, nhiều đoạn đua đường hẹp, góc cua gấp và gió lạnh khiến các tay đua gặp nhiều khó khăn.

Cơn mưa nặng hạt và dai dẳng suốt chặng đua

Tuy vậy, cuộc đua tốc độ vẫn diễn ra cao, hấp dẫn. Với chiến thuật hợp lý khi xếp đội hình dẫn đầu và tạo tốc độ cao, đội đua TP.HCM hỗ trợ rất tốt để Lê Nguyệt Minh bung sức mạnh mẽ, đánh bại đối thủ đáng gờm Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời An Giang) tại đích đến.

Ngay sau khi ăn mừng chiến thắng đầy ấn tượng, đồng thời bắt tay chia sẻ đầy tinh thần fair-play với Nguyễn Thành Tâm, Lê Nguyệt Minh đã bật khóc. Anh thổ lộ mình rất vui vì tiếp tục có chiến thắng để tặng anh trai Lê Văn Duẩn với niềm tin anh sẽ mau chóng hồi phục, sớm quay lại với xe đạp. Ngôi thắng chặng này giúp Lê Nguyệt Minh giữ vững danh hiệu áo xanh-vua nước rút sau 9 chặng.

Lê Nguyệt Minh bật khóc giành chiến thắng

Do các tay đua tranh chấp thứ hạng cao về chung đám đông không dãn xa nên áo vàng vẫn thuộc về Huỳnh Thanh Tùng (Quân khi 7), áo đỏ Nguyễn Dương Hồ Vũ (Minh Giang TP.HCM), áo trắng Nguyễn Cường Khang (Minh Giang TP.HCM) và ngôi nhất đồng đội vẫn thuộc về Quân khu 7.

Áo vàng vẫn thuộc về Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7)
Áo trắng Nguyễn Cường Khang (Minh Giang TP.HCM)

Ngày mai, các tay đua tranh tài chặng 10 từ Huế đi Đà Nẵng. Chặng đua chỉ dài 109km nhưng hứa hẹn nhiều biến động trên bảng tổng sắp bởi các tay đua phải chinh phục ba ngon đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân.

Hôm qua, trong ngày nghỉ, BTC cùng nhà tài trợ Tôn Đông Á, đại sứ H’Hen Niê cùng đại diện các thành viên đoàn đua đã đến giao lưu, trao quà tại làng trẻ em SOS Huế. Hoa hậu H’Hen Niê nhiều lần bật khóc khi chứng kiến các em vô tư, hồn nhiên nhưng lại bị bố mẹ bỏ rơi phải vào ở trong làng SOS.

BTC cùng nhà tài trợ Tôn Đông Á, đại sứ H’Hen Niê cùng đại diện các thành viên đoàn đua đã đến giao lưu, trao quà tại làng trẻ em SOS Huế
 
Hoa hậu H’Hen Niê nhiều lần bật khóc khi chứng kiến các em vô tư, hồn nhiên nhưng lại bị bố mẹ bỏ rơi phải vào ở trong làng SOS.
Hoa hậu H’Hen Niê bán đấu giá gây qũy

Các thành viên đoàn đua cũng an tâm bởi ở đây các em được các cô chăm sóc, nuôi dưỡng như chính con ruột của mình. Đoàn tổ chức đấu giá các vật phẩm được hơn 50 triệu đồng ủng hộ làng SOS. Nhà tài trợ Tôn Đông Á cũng trao tặng 200 triệu đồng nhằm góp một phần chăm lo cho các em với mong muốn sẽ trở thành người có ích trong tương lai.

Chặng 7 giải xe đạp cúp Truyền hình: Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục giữ áo vàng
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang