Chặng 8 giải xe đạp cup Truyền hình: Lê Quốc Vũ lần đầu tiên về nhất chặng

Thứ Năm, 05/04/2018 16:31  | Lê Tuấn

|

(CAO) Chặng đua thứ 8 giải xe đạp Cup Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2018 từ TP Đồng Hới, Quảng Bình đi TP Huế diễn ra sáng 5-4 không có bất ngờ trên bảng tổng sắp, nhưng ghi nhận sự nỗ lực của các tay đua Cần Thơ với chiến thắng kép.

Các tay đua đến từ đất Tây Đô vốn không đủ khả năng tranh chấp các thứ hạng cao chung cuộc, thế nhưng tinh thần thi đấu của họ lại không hề thua kém bất kỳ đội nào.

Vì thế ở những km cuối trong khi các đối thủ cạnh tranh kèm cặp nhau quyết liệt thì Lê Quốc Vũ, Huỳnh Hoàng Phúc cùng của đội Cần Thơ bứt phá thành công. Cả hai tăng tốc mạng mẽ về đích và Lê Quốc Vũ là người cán đích đầu tiên sau 3 giờ 58 phút 06 giây, tạo khoảng cách khoảng 20 giây so với tốp đông các tay đua mạnh phía sau. Niềm vui nhân đôi cho xe đạo Cần Thơ bởi ngoài danh hiệu nhất, nhì cá nhân chặng họ còn đoạt thêm ngôi nhất đồng đội.

Đây là chiến thắng đầy ý nghĩa của các tay đua Cần Thơ bởi nó giúp đội nhận phần thưởng 20 triệu đồng cho ngôi thắng chặng, điều mà trước chặng đua họ không dám nghĩ tới.

Diễn biến chặng đua hôm nay cũng khá hấp dẫn, đặc biệt với cuộc bứt phá của nhóm các tay đua mạnh như: Mai Nguyễn Hưng (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM), Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai), Javier (Hạt Ngọc Trời An Giang)... Tuy nhiên các tay đua này cũng không vượt lên thành công. Sau đó một nhóm các tay đua không tranh chấp bứt phá nhưng cuối cùng cũng bị tốp đông bắt lại trước khi hai tay đua Cần Thơ bứt phá thành công.

Ở chặng đùa này tay đua đang xếp hạng 3 trên bảng tổng sắp cá nhân Lê Văn Duẩn không may bị té phải tốn nhiều sức để gia nhập tốp đông, vận xui vẫn không buông tha khi anh tiếp tục bị bể bánh sau đó. Vẫn còn may bởi anh kịp khắc phục sự cố để về chung tốp với các tay đua cạnh tranh.

Các danh hiệu sau 8 chặng không thay đổi khi Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) giữ áo vàng, Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) áo xanh, Nguyễn Dương Hồ Vũ (Minh Giang TP.HCM) áo chấm đỏ, Nguyễn Cường Khang (Minh Giang TP.HCM) áo trắng và Quân khu 7 giữ ngôi nhất đồng đội.

Ngày mai (6-4), đoàn đua được nghỉ tự do tại Huế. BTC, đại diện VĐV, HLV, mô tô, báo chí... cùng nhà tài trợ Tôn Đông Á, hoa hậu H”Hen Nie đại sứ giải sẽ giao lưu, tặng quà làng trẻ em SOS tại Huế. Ngày 7-4, đoàn đua sẽ thi đấu chặng 9 vòng quanh cầu Tràng Tiền - Phú Xuân (TP Huế), lộ trình dự kiến 42km.

Một số hình ảnh của chặng đua thứ 8 hôm nay:

https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gif

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang