IS tung poster Messi khóc ra máu đe dọa tấn công World Cup

Thứ Năm, 26/10/2017 10:54  | Anh Duy

|

(CAO) Cho đến hết năm nay, World Cup vẫn còn 6 nữa tháng mới khởi tranh, nhưng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 25-10 đã ‘đón đầu’ sự kiện này bằng cách tung ra poster tuyên truyền với hình ảnh kinh dị mang thông điệp đe dọa tấn công khủng bố sự kiện này ở Nga.

Washington Post đưa tin trên poster của IS, bọn chúng đã sử dụng hình ảnh ngôi sao bóng đá người Argentina – Lionel Messi với gương mặt tiều tụy. Khóe mắt trái của cầu thủ này nhỏ dòng lệ màu đỏ như màu máu. Trong poster, Messi đứng sau song sắt nhà tù nhìn ra.

Thông điệp được IS đưa ra, viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Ả Rập với nội dung: “Chúng bây đang đối đầu với một nhà nước không có khái niệm thất bại ở trong từ điển”.

Câu tuyên truyền này cho thấy sự cay cú của IS trước các liên minh do Nga và Mỹ dẫn đầu đang tấn công các cứ điểm quan trọng của chúng ở Iraq và Syria khiến IS mất dần lãnh thổ.

Tấm poster được phát hành trên mạng xã hội bởi Wafa Foundation – tổ chức truyền thông của IS.

Tấm poster tuyên truyền đẫm máu của IS phát tán trên Internet những ngày qua

Trên poster này cũng xuất hiện câu khẩu hiệu nhạy lại slogan của hãng Nike “Just do it” thành “Just Terrorism” tức “Cứ khủng bố đi” – một câu mang tính khuyến khích hành động cực đoan.

Với những lời đe dọa này càng khiến Nga phải thắt chặt công tác chuẩn bị an ninh cho sự kiện lớn nhất của môn thể thao vua diễn ra vào hè năm 2018.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang