HAGL xuyên khe cửa hẹp trụ hạng trước một vòng đấu

Chủ Nhật, 13/09/2015 22:48  | Tường Lân

|

(CAO) Một điểm giành được trong trận đấu với Đồng Tâm Long An (ĐTLA) ở vòng 25 V-League diễn ra trên sân Pleiku vào chiều 13-9 giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) giành vé trụ hạng trước một vòng đấu.

Niềm vui của các cầu thủ HAGL

Đội bóng phố Núi đang có phong độ khá tốt khi thắng liên tiếp 3 trận đấu trước Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T và đặc biệt là đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất trụ hạng Đồng Nai. 9 điểm giành được giúp HAGL từ vị trí cuối BXH nhảy lên xếp thứ 11 và tràn đầy cơ hội ở lại V-League trước khi bước vào trận đấu với đội bóng không còn mục tiêu ĐTLA.

Như thường lệ, đội chủ sân Pleiku vẫn cầm bóng nhiều nhờ sức trẻ và sự ăn ý của những cá nhân xuất sắc như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... Tuy nhiên, những pha tấn công của đội chủ nhà không thể đánh bại được hàng phòng ngự đầy cơ bắp của đội khách. Phía bên kia, ĐTLA cũng không quá mặn mà tấn công, họ thi đấu giữ nhịp để đưa hai đội bước vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp hai bắt đầu bằng tình huống uy hiếp khung thành của Hoàng Thiên ở phút 48. Cầu thủ của HAGL tung ra cú sút trong tư thế trống trãi, bóng đập đất đi ra ngoài trong gang tất. Những phút sau đó, trận đấu diễn ra tẻ nhạt và 2 đội chấp nhận rời sân với tỷ số hoà 0-0.

Bảng xếp hạng sau vòng 25

Việc Cần Thơ hoà 1-1 trước Đồng Tháp và HAGL giành một điểm đã đưa 3 đội bằng điểm nhau (24 điểm). Trong khi đó, Đồng Nai nhen nhóm hy vọng trụ hạng với chiến thắng 1-0 trước Khánh Hòa để có 21 điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc cuộc đua trụ hạng chỉ còn là cuộc chiến giữa Đồng Nai và Cần Thơ, bởi HAGL và Đồng Tháp đã chính thức có vé dự V-League mùa sau khi xếp trên 2 đối thủ còn lại ở tất cả các chỉ số phụ. 

Xét về lý thuyết, Đồng Nai sẽ trụ hạng nếu thắng ở trận đấu cuối cùng trước Quảng Ninh và Cần Thơ thua Quảng Nam. Khi ấy chỉ số đối đầu trực tiếp của Đồng Nai sẽ tốt hơn Cần Thơ (sân nhà thắng 1-0, sân khách thua 3-4), đồng nghĩa với tấm vé trụ hạng sẽ dành cho đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Bình luận (1)

HAGL trụ hạng là niềm vui của NHM Việt nam là nỗi vuồn của Mura vì Ông ta đang muốn làm thui chột lứa cầu thủ vàng của Viêt nam.

Võ Cao từ - Thứ Hai, 14/09/2015, 10:29 Trả lời | Thích
Thống kê
Lên đầu trang