Goncalo Ramos: ‘Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu ghi bàn lần nữa…’

Thứ Sáu, 09/12/2022 17:53

|

(CAO) Tại trận tứ kết diễn ra vào tối nay (22 giờ ngày 10-12) giữa ĐT Bồ Đào Nha và Maroc, nhiều khả năng HLV Fernando Santos sẽ tiếp tục điền tên Goncalo Ramos vào danh sách đội hình xuất phát của ĐT Bồ Đào Nha sau những gì mà tiền đạo 21 tuổi này đã thể hiện trong trận đấu với ĐT Thụy Sĩ trước đó, khi anh đã tỏa sáng ghi 3 bàn thắng và 1 kiến tạo để đưa ĐT Bồ Đào Nha lọt vào vòng tứ kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2006.

Trở lại với trận đấu với ĐT Thụy Sĩ, ngay phút 17, Goncalo Ramos nhận đường chuyền từ người đồng đội Joao Felix trong vòng cấm, anh đã khống chế một nhịp rồi xoay người dứt điểm quyết đoán làm tung nóc lưới ĐT Thụy Sĩ ghi bàn mở tỉ số từ khá sớm.
Đến phút 51, Goncalo Ramos lập cú đúp với pha dứt điểm cận thành từ đường kiến tạo của Diogo Dalot và 4 phút sau, anh tiếp tục ghi dấu ấn với đường kiến tạo để Raphael Guerreiro nâng tỷ số lên 4-0 cho ĐT Bồ Đào Nha. Và phút 67, Goncalo Ramos đã hoàn tất cú hat-trick của mình đồng thời nâng tỷ số lên 5-1 cho ĐT Bồ Đào Nha sau tình huống chạy chỗ rồi bấm bóng đầy tinh tế, khiến thủ thành Yann Sommer không có cơ hội cản phá. 
Goncalo Ramos ăn mừng bàn thắng thứ ba của mình vào lưới ĐT Thụy Sĩ

Sau trận đấu, với màn trình diễn ấn tượng của mình, Goncalo Ramos được trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” với điểm 10, điểm số tuyệt đối mà rất ít cầu thủ nhận được sau mỗi trận đấu tại World Cup.

Quá hạnh phúc, Goncalo Ramos đã phát biểu: “Tôi không thể tin được những gì đã diễn ra. Ngay cả trong giấc mơ đẹp nhất, tôi cũng không nghĩ mình sẽ có mặt trong đội hình xuất phát ở vòng loại trực tiếp World Cup và còn lập được cú hat-trick đầy ấn tượng này. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các cổ động viên đã luôn ủng hộ và khích lệ chúng tôi”.

3 bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ cũng giúp Goncalo Ramos tạo nên một loạt cột mốc đáng chú ý. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 3 bàn thắng trong một trận đấu tại World Cup 2022, là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử lập được hat-trick trong trận đầu đá chính ở World Cup, sau tiền đạo Misolav Klose của ĐT Đức (World Cup 2002).

Goncalo Ramos cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử ghi hat-trick tại World Cup và “Vua bóng đá” Pele chính là người đang nắm giữ kỷ lục khi có hat-trick ở tuổi 17 (World Cup 1958).

Ngoài ra, anh cũng trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử ghi hat-trick tại vòng knock-out World Cup cùng với Skuhravy (CH Séc). Nhưng trước khi gây tiếng vang lớn, ít ai biết rằng chân sút sinh năm 2001 mới chỉ có 4 lần ra sân cho ĐT Bồ Đào Nha và trận gặp Thụy Sĩ là lần đầu tiên cầu thủ 21 tuổi này đá chính.

Khi được đề cập tới việc sẽ thay thế vai trò của siêu sao Cristiano Ronaldo trên hàng công của ĐT Bồ Đào Nha, Goncalo Ramos tỏ ra cực kỳ khiêm tốn: “Thành thật mà nói tôi không dám nghĩ về điều đó. Cristiano Ronaldo là đội trưởng của chúng tôi, anh ấy đã giúp đỡ và động viên những cầu thủ trẻ như tôi rất nhiều. Tôi luôn ngưỡng mộ những cống hiến của anh ấy cho ĐT Bồ Đào Nha và tôi sẽ phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa mới có thể trở thành người thay thế anh ấy xứng đáng”.

Goncalo Ramos mong muốn tiếp tục ghi bàn trong trận gặp ĐT Maroc

Nhận định về trận đấu được dự báo hết sức khó khăn trước Maroc, Goncalo Ramos cho rằng: “Tôi không biết liệu mình có được tiếp tục ra sân trong trận đấu này, bởi điều đó tùy thuộc vào huấn luyện viên. Và nếu được điền tên vào danh sách góp mặt trong trận đấu, tôi sẽ rất hạnh phúc nếu ghi bàn lần nữa”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang