Federer giành chức vô địch Úc Mở rộng

Thứ Hai, 29/01/2018 02:22

|

(CAO) Chiến thắng trước Cilic giúp Federer giành chức vô địch Úc Mở rộng 2018. Đồng thời, xác lập kỷ lục đạt 20 Grand Slam, bỏ khá xa người đứng thứ hai là Rafael Nadal (16 Grand Slam).

Nhiều người đã lầm tưởng trận chung kết sẽ diễn ra chóng vánh, khi ngay từ set đầu tiên Marin Cilic đã bị dẫn trước tới 4-0. Sau đó tay vợt này chống đỡ yếu ớt và chấp nhận thất bại ở set đấu này với tỷ số 6-2, trong một khoảng thời gian ngắn là 24 phút. Người hâm mộ Federer thở phào nhẹ nhõm và tin chắc đây là một trận đấu dễ dàng với "tàu tốc hành".

Nhưng không, Cilic gần như lột xác hoàn toàn ở set thứ hai, khiến đối thủ của anh và khán giả không ngờ tới. Tay vợt người Croatia chỉn chu hơn trong những cú giao bóng, đồng thời sử dụng những cú thuận tay mạnh mẽ, khiến Federer phải đứng nhìn trong nhiều pha tranh chấp. Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sỹ vẫn cho thấy được phong độ đáng kinh ngạc khi cứu ba break point để tiến vào loạt tie-break.

Dù vậy, Federer vẫn phải chấp nhận thất bại ở set đấu này, đây cũng là set thua đầu tiên của "tàu tốc hành" trong giải năm nay. Kịch tính diễn ra ở set thứ 3 và 4 khi hai tay vợt dành riêng cho mình một set đấu. Đặc biệt, ở set bốn nhiều khán giả tin rằng Cilic đủ khả năng lật đổ một "huyền thoại". Tinh thần thi đấu và màn trình diễn như "lên đồng" của Cilic cũng khiến Federer tỏ ra nao núng. Điển hình là những lỗi giao bóng liên tiếp, một điều chỉ có thể thấy khi "tàu tốc hành" mất bình tĩnh.

Federer bật khóc như đứa trẻ với Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Đáng tiếc là Cilic không giữ vững được tinh thần thi đấu đó cho set đấu cuối cùng, anh tỏ ra xuống sức và mắc tới chín lỗi thuận tay hỏng. Trong khi Federer đoạt hai break point và đều tận dụng thành công để dành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-2, 6-7, 6-3, 3-6, 6-1.

Federer đã rất xúc động, tay vợt này đã khóc nức nở trên sân khi giành chiến thắng: "Tôi không ngờ câu chuyện cổ tích của mình trong năm 2017 vẫn tiếp tục. Tôi rất hạnh phúc dù không dám tin vào kết quả này. Cảm ơn các bạn!".

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang