Vòng 28 La Liga, Sevilla – Betis (3 giờ ngày 12-6):

Dự báo nhiều bất ngờ trong ngày trở lại

Thứ Năm, 11/06/2020 10:27  | Trần Tuấn Nam

|

(CATP) Sau thời gian gián đoạn vì đại dịch Covid-19, La Liga trở lại với vòng đấu 28 trong trận cầu “mở màn” giữa Sevilla và Betis. Một trận cầu hứa hẹn có rất nhiều bàn thắng và cả bất ngờ.

Nếu nhìn vào bảng xếp hạng La Liga sau 27 vòng đấu, rõ ràng Betis (33 điểm, hạng 12) không phải là đối thủ xứng tầm của Sevilla (47 điểm, hạng 3 ). Bên cạnh đó, đoàn quân của ông Rubi lại không có thành tích tốt khi phải thi đấu xa nhà.

Tiền đạo Fekir, tên tuổi sáng giá nhất trong màu áo Betis.

Cụ thể, trong 13 trận làm khách kể từ đầu mùa giải đến nay, đội bóng áo sọc xanh trắng chỉ thắng được đúng 1 trận. Và với những con số thống kê đó, không khó để dự đoán Sevilla sẽ là những người chiến thắng trong ngày La Liga trở lại. Thế nhưng, bóng đá thời Covid-19 không cho phép khán giả vào sân, thì thi đấu sân nhà hay sân khách cũng không tác động nhiều.

Hơn nữa, trong cái thời mà dịch bệnh vẫn còn rình rập ở châu Âu, thì chiến thắng chưa chắc sẽ thuộc về đội bóng có chất lượng đội hình tốt hơn mà còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng thích nghi với hoàn cảnh bất thường này.

Thêm một yếu tố nữa để tin HLV Rubi và các học trò sẽ tạo nên bất ngờ trong trận đấu này là tinh thần thi đấu rất tự tin và đầy quyết tâm trước những đối thủ lớn. Tinh thần đó đáng sợ như thế nào có lẽ hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là những người hiểu rõ nhất.

Nếu như Messi và các đồng đội ở Barcelona phải chật vật lắm mới thắng được Betis với tỷ số sít sao 3-2 ở vòng đấu 23, thì Ramos và các đồng đội ở Real Madrid lại phải cuối đầu rời sân khi phải làm khách trên sân của Betis (thắng Real 2-1) ở vòng đấu 27.

Không khó để giải thích lý do vì sao một đội bóng ở tầm trung bình khá ở La Liga như Betis lại chẳng ngán ngại khi phải đối đầu với những đối thủ lớn. Đơn giản bởi, trong đội hình của họ có không ít những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và bản lĩnh trong thi đấu như trung vệ Bartra, các tiền vệ Joaquin, Guardado, Canales và Fekir trong vai trò hộ công. Với cái bộ khung đó, Betis chẳng ngán ngại bất kỳ đối thủ nào cũng chẳng có gì là lạ.

Trước hai đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở bò tót mà chẳng ngán, thì chẳng việc gì Betis lại lo sợ khi đối đầu với đoàn quân của HLV Julen Lopetegui . Tâm lý thi đấu vững vàng không chỉ giúp cho những bước chạy thanh thoát hơn, kỹ năng xử lý bóng tốt hơn, sáng tạo hơn trong lối chơi mà còn giúp cho Fekir và các đồng đội thích nghi tốt hơn với hoàn cảnh bất thường. Chưa kể, Betis là một trong những đội bóng có lối chơi tấn công phóng khoáng nhất ở La Liga.

Trong khi đó, với tư thế của đội bóng lớn hơn, Sevilla cũng chẳng chơi phòng ngự, nên trận đấu đầu tiên trong ngày La Liga trở lại hứa hẹn sẽ tạo nên “cơn mưa” bàn thắng. Ra sân trận cầu này, thầy trò Lopetegui cũng còn rất nhiều động lực để chiến đấu, bởi vì họ chỉ hơn 2 đội xếp sau, Real Sociedad và Getafe, duy nhất 1 điểm, hơn Atletico Madrid, đội đứng thứ sáu 2 điểm.

Nhìn chung, cuộc đua top 4 tại La Liga vẫn còn hết sức khốc liệt và Sevilla không được phép sẩy chân từ nay đến cuối mùa giải. Trước trận đấu này, chiến lược gia sinh năm 1966 khẳng định, đội bóng của ông sẽ dốc hết sức lực để chơi giai đoạn cuối này, mà trước mắt phảo giành 3 điểm trên sân Ramon Sanchez Pizjuan.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang