Công Phượng chuộc lỗi, Việt Nam tái đấu Malaysia ở chung kết

Thứ Năm, 06/12/2018 21:55

|

(CAO) ĐT Việt Nam (ĐTVN) đã chiến thắng 2-1 trước ĐT Philippines ở trận lượt về (chung cuộc thắng 4-2). Dù trước đó, đã có lúc tưởng rằng chúng ta sẽ có bị thủng lưới sớm.

Đối với ĐT Việt Nam, trái với những thông tin ban đầu, để trám vị trí mà Hùng Dũng bị chấn thương để lại, Xuân Trường được đá chính cùng với Đức Huy thay vì thông tin là Huy Hùng.

Ngay từ những phút đầu, Philippines đã tổ chức pressing nhằm sớm có được bàn thắng. Phút thứ 5, Alvaro Silva có pha phạm lỗi khá thô bạo với Quang Hải, được hưởng được cú phạt khá thuận lợi, nhưng Xuân Trường không thực hiện thành công khi bóng chạm hàng rào.

Clip diễn biến chính trận đấu:

Khán giả phủ kín SVĐ quốc gia Mỹ Đình

Tuy phải thi đấu ở đấu SVĐ QG Mỹ Đình, nơi mà các khán đài được phủ kín, nhưng đoàn quân của HLV Sven Goran-Ekrisson không hề nao núng, họ vẫn tổ chức được các pha tấn công khá mạch lạc.

Phút thứ 8, bắt nguồn từ cú tạt bên cánh trái, hậu vệ Việt Nam đánh đầu phá bóng đúng vị trí của Phil Younghusband nhưng chân sút này lại đỡ trượt bóng, bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ở tư thế thuận lợi. Những phút sau đó, bóng đa số lăn ở giữa sân và chưa có tình huống nào quá đột biến.

Sau khi chiến thuật tạt bóng bổng bất thành, HLV người Thụy Điển đã yêu cầu các học trò bó vào trung lộ nhiều hơn và Schrock chính là cầu thủ lĩnh xướng khiến ĐTVN gặp khá nhiều khó khăn.

Phút 28, Đoàn Văn Hậu có pha ngoặt bóng và tạt bên cánh trái đầy khó chịu, Quang Hải nhận bóng rồi tung volley đẹp mắt nhưng rất tiếc là chưa đủ mạnh để hạ thủ môn Patrick.

Quang Hải luôn nhận được sự chăm sóc rất "chu đáo" của các cầu thủ đội bạn

Phút 33, Quang Hải tiếp tục có cú sút từ khoảng cách 25m nhưng đập trúng người của Anh Đức, vô tình tạo điều kiện cho Phan Văn Đức tung một cú sút nhưng rất tiếc bóng đã vọt xà. Hai phút sau đó, Đoàn Văn Hậu tiếp tục có pha căng ngang nhưng đáng tiếc là tiền đạo Anh Đức rướn người không kịp khi bị một hậu vệ Philippines ngăn chặn kịp thời.

Phút 43, Đoàn Văn Hậu bị một Amani Aguinaldo bên phía Philippines đánh nguội nhưng trọng tài người Nhật Bản đã bỏ qua. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0 trong sự nuối tiếc của các CĐV có mặt trên sân.

Sang hiệp 2, kịch bản gần giống hiệp 1 khi Philippines quyết định tổ chức pressing ngay từ phần sân của ĐTVN nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn chơi rất tỉnh táo để không rơi vào bẫy của đối thủ.

Phút 52, Quang Hải có đường chuyền tinh tế cho Anh Đức nhưng tiền đạo của CLB Becamex Bình Dương lại quá chậm trong khâu di chuyển đã khiến cơ hội bị trôi qua đầy đáng tiếc. Những phút sau đó, trận đấu tiếp tục đi về thế cân bằng.

Phút 61, Huy Hùng vào thay cho Xuân Trường khi cầu thủ người Tuyên Quang này thi đấu không quá nổi bật trên sân. Phút 72, Đoàn Văn Hậu tiếp tục bị phạm lỗi nhưng trọng tài người Nhật Bản lại bỏ qua mà cho rằng lỗi thuộc về hậu vệ của CLB Hà Nội. Rất may là sau đó, tình huống nguy hiểm đã qua đi.

Phút 81, Đức Huy có một pha đột phá dũng mãnh vào khu vực 16m50 nhưng cú sút đã vọt xà.

Quang Hải ghi bàn mở tỷ số và sau đó đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Phút 83, Đoàn Văn Hậu thêm một lần nữa có pha xâm nhập vào vòng cấm và chính cầu thủ này đã có cú căng ngang xuất sắc để Quang Hải đệm bóng mở tỉ số lên 1-0 trong sự vui sướng của 40.000 CĐV trên SVĐ QG Mỹ Đình.

Chưa dừng lại ở đó, phút 86, Công Phượng sau khi được HLV Park Hang-seo tung vào sân đã đáp ứng được niềm mong mỏi khi cầu thủ người Nghệ An độc diễn vượt qua được 3 cầu thủ hậu vệ Philippines nhân đôi cách biệt lên 2-0.

Bàn thắng này như môt sự chuộc lỗi bởi ở trận lượt đi, Công Phượng cũng đã có pha độc diễn rất đẳng cấp khi vượt qua nhiều cầu thủ Philippines nhưng lại dứt điểm chệch khung thành ở sát vạch 5m50 khiến CĐV tiếc ngẩn ngơ.

Công Phượng đã có bàn thắng chuộc lỗi sau pha bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc ở trận lượt đi

Những phút còn lại, ĐTVN tiếp tục thi đấu lấn lướt trước đoàn quân của HLV Sven Goran-Ekrisson. Phút 89, James Younghusband nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ thành Văn Lâm trong pha bóng lộn xộn từ một tình huống phạt góc. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 nhưng không đủ để Philippines lội ngược dòng.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-2 sau hai lượt trận. Tại trận chung kết, ĐTVN sẽ tái ngộ Malaysia – đối thủ từng thua 0-2 trước chúng ta ở vòng bảng. Trận lượt đi thi đấu trên sân Malaysia ngày 11-12 và trận lượt về đá trên sân Mỹ Đình ngày 15-12.

BHL luôn chỉ đạo sát sao các cầu thủ

HLV Đoàn Minh Xương:

Đây là một chiến thắng vô cùng xứng đáng giành cho ĐTVN. Các cầu thủ thi đấu rất quả cảm. Tôi xem mà cảm thấy rất hồi hộp, tưởng như chúng ta sẽ có kết quả hòa nhưng chính những sự thay đổi của HLV Park Hang-seo mang tính bước ngoặt. Ông đọc trận đấu rất tốt và kết quả là chúng ta đã có hai bàn thắng đầy xứng đáng. Tôi đang chờ ký ức 10 năm sẽ được tái lập ở Mỹ Đình.

HLV Nguyễn Minh Phương:

Trận đấu diễn ra vô cùng bất ngờ khi Philippines chiếm ưu thế. Tôi xem mà có cảm giác rằng đội bóng của HLV Ekrisson sẽ có bàn thắng bất cứ lúc này bởi do ĐTVN thi đấu khá bế tắc. Đặc biệt là tiền vệ Lương Xuân Trường. Nhưng trong bóng đá, đội đá lấn lướt hơn là đội chưa chắc có bàn thắng. ĐTVN đã có hai bàn thắng đầy bất ngờ. Tôi chờ xem ông Park sẽ tung chiêu nào để đón tiếp Malaysia trong trận chung kết tới đây.

TP.HCM: LẮP MÀN HÌNH LED PHỤC VỤ NHM

Nhằm phục vụ đông đảo các CĐV đang sinh sống tại TP mang tên Bác, UBND TP.HCM tiếp tục lắp 5 màn hình LED cỡ lớn để phục vụ NHM. Hành động này cho thấy sức lan tỏa lớn của trận đấu bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines là lớn đến mức nào. Đây là công trình do CLB bóng đá TP.HCM lắp đặt sau khi được UBND TP.HCM, Sở VH - TT TP.HCM cùng đơn vị sở hữu bản quyền AFF Cup 2018 chấp thuận.

SÁT GIỜ BÓNG LĂN, VÉ CHỢ ĐEN HÉT ĐẾN ... 8 TRIỆU ĐỒNG/CẶP

Vé – câu chuyện muôn thuở của mỗi sự kiện lớn của BĐVN được tổ chức. Đặc biệt là những sự kiện hot như AFF Cup 2018 được diễn ra. Điều đó minh chứng cho tình cảm lớn của NHM dành cho ĐT Việt Nam. Theo ghi nhận, giá vé gốc khán đài A có mệnh giá là 500.000 VND. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi vào chiều tối hôm qua khi đến sát giờ bóng lăn lên đến ... 8 triệu đồng/cặp tại khán đài A. Điều này là một thực tế vô cùng khó chấp nhận.

Được biệt, trong một đợt truy quét của Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội được diễn ra cách đây vài ngày. Theo đó, một số đối tượng bán vé chợ đen đã bị bắt giữ nhưng không hiểu sao tình trạng này vẫn hoành hành. Hy vọng nếu vào chung kết thì tình trạng này sẽ không còn tái diễn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang