Đội bóng nữ Afghanistan tố bị lạm dụng tình dục

Thứ Ba, 04/12/2018 17:19  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-12, AFP đưa tin tổng thống Afghanistan - Ashraf Ghani đã kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra trước cáo buộc của đội tuyển bóng đã nữ quốc gia tố họ bị lạm dụng tình dục.

Động thái của tổng thống nước này diễn ra chỉ vài ngày sau khi tờ Guardian (Anh) đăng tải câu chuyện gây sốc về các cáo buộc đối với các thành viên của đội bóng đá nữ, bị các nam quan chức của Afghanistan lạm dụng. Những người bị tố dính líu bao gồm cả chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này.

Tổng thống Ashraf Ghani bày tỏ sự phẫn nộ: “Tin này gây sốc cho tất cả những người dân Afghanistan. Bất cả những hành vi khiếm nhã nào nhắm vàp các vận động viên, cầu thủ cả nam lẫn nữ đều không thể được chấp nhận. Tôi đã yêu cầu bộ trưởng Tư pháp tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc này”.

Theo báo Guardian, những thành viên của đội bóng nữ bị lạm dụng ở Afghanistan, ngay tại trụ sở liên đoàn bóng đá và trong một trại huấn luyện ở Jordan vào thứ sáu tuần rồi.

Đội tuyển bóng đá nữ Afghanistan tố bị lạm dụng tình dục - Ảnh: AFP

Bài báo dẫn lời Khalida Popal, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, người đã rời khỏi nước này sau khi nhận được những tin nhắn đe doạ tính mạng, trước đó cho biết các cầu thủ nữ thường bị phân biệt đối xử và bị các nam quan chức ép buộc quan hệ tình dục.

Tổng thư ký liên đoàn bóng đá Afghanistan - Sayed Alireza Aqazada đã bác bỏ các cáo buộc trên, cho rằng chúng “không đúng sự thật”.

Theo bài báo trên Guardian, họ bị lạm dụng ngay tại trụ sở liên đoàn bóng đá nước này - Ảnh: AFP

Tuy nhiên chủ tịch uỷ ban Olympic Afghanistan - Hafizullah Wali Rahimi cho rằng những cáo buộc này “không mới”: Cáo buộc lạm dụng tình dục từ những người đứng đầu liên đoàn bóng đá, những người huấn luyện và quan chức thể thao thường xảy ra. Chúng tôi đã nhận được nhiều cáo buộc như vậy trong quá khứ. Đó là một sự thật không thể chối cãi”.

Tổng thư ký liên đoàn bóng đá Afghanistan - Sayed Alireza Aqazada, một trong những người bị tố có hành vi lạm dụng tình dục - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang