HLV Park Hang-seo lo vì những con số thống kê trong quá khứ

Thứ Tư, 05/12/2018 14:24  | Lê Tuấn

|

(CAO) Sáng nay (5/12) trong buổi họp báo trước trận lượt về AFF Suzuki cup 2018, trả lời truyền thông, HLV Park Hang-seo đã khéo léo nhắc về "sự vấp ngã" năm 2014 nhằm cảnh tỉnh các cầu thủ để tránh lịch sử không tái diễn.

Dù đang thắng và chiếm lợi thế lớn sau lượt đi, HLV người Hàn Quốc vẫn bày tỏ sự thận trọng cũng như tôn trọng đối thủ. Ông cho hay: "Chúng tôi đã chơi tốt ở lượt đi, nhưng chưa có gì chắc chắn cả. Cầu thủ cũng như người hâm mộ Việt Nam hẳn còn nhớ bài học Malaysia năm 2014 (AFF cup năm 2014, Việt Nam thắng Malaysia 2-1 trên sân khách, khi về sân nhà thua với tỷ số 2-4). Bởi vậy, điều quan trọng với chúng tôi bây giờ là phải giữ được sự tập trung. Mỗi cá nhân phải làm chủ được tình hình, phải giữ được mình trước áp lực".

HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo

Không chỉ là ký ức buồn về năm 2014 mà ĐT Việt Nam còn đang vướng phải chuỗi kỷ lục chưa từng thắng ở bán kết trên sân nhà kể từ 2004. Đó là một thực tế buồn và có lẽ khó quên. Ông cho rằng, muốn vượt qua tất cả phải cảnh giác và Philippines là một tập thể khó chơi vì thế không được chủ quan.

Nếu xét cả trận lượt đi vừa qua thì Việt Nam và Philippines mới gặp nhau 5 lần, chúng ta thua 2 và thắng 3. Chưa kể, 2 trận thua đó đều diễn ra tại SVĐ QG Mỹ Đình. Vì vậy, có thể hiểu sự cảnh giác của ông Park là không hề thừa chút nào.

HLV Park Hang-seo và HLV Sven Goran – Ekrisson tại buổi họp báo

Chia sẻ thêm về triết lý bóng đá đẹp mà ông đang gầy dựng vấp phải một lối chơi đầy quyết liệt, không ngại va chạm của Philippines, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: ”Bóng đá là môn thể thao đối kháng, nên va chạm là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bóng đá có luật riêng. Tôi thừa nhận Philippines có thể lực tốt, nhưng cầu thủ Việt Nam bình tĩnh, tỉnh táo và kỹ thuật hơn. Tôi luôn nói học trò rằng làm được như vậy là đã thắng họ rồi. Tôi cũng cho học trò tập cách chơi bình tĩnh trước lối đá quyết liệt của đối thủ trong các buổi tập”.

Trận đấu bán kết AFF cup lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines sẽ diễn ra vào 19h30 tối mai (6/12) trên SVĐ QG Mỹ Đình.

HLV Ekrisson muốn giành vé vào chung kết tại Việt Nam
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang