Chạy để gây quỹ “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường”

Thứ Ba, 12/03/2024 08:35

|

(CAO) Giải chạy vì cuộc sống (Run To Live 2024) được tổ chức lần đầu tiên diễn ra tại phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức vào rạng sáng 10-3 đã kết thúc thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 6.000 VĐV trong và ngoài nước. 

Giải do Báo SGGP phối hợp Sở VH-TT TPHCM cùng công ty Miracle Entertainment Group tổ chức. Góp mặt tại giải chạy lần này có những gương mặt hàng đầu Việt Nam như "ông hoàng marathon" Hoàng Nguyên Thanh, HCĐ SEA Games Hoàng Thị Ngọc Hoa, cựu vô địch SEA Games Phạm Thị Hồng Lệ...

Không chỉ nhận lời tham dự giải chạy Run To Live 2024 trong vai trò của một “đại sứ” về chuyên môn, khơi nguồn cảm hứng cho cộng đồng chạy bộ tại TPHCM nói riêng và trên cả nước nói chung, nhà vô địch Hoàng Nguyên Thanh còn cho biết anh cũng muốn chinh phục cự ly bán marathon 21km giống như nhiều đồng nghiệp khác đã đăng ký tham gia.

Đúng như dự đoán, chức vô địch cự ly 21km nam đã thuộc về VĐV Hoàng Nguyên Thanh (1 giờ 09 phút 29). Theo Nguyên Thanh chia sẻ, từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, anh đã quay lại tập luyện ngay và thật sự nghiêm túc, từ đó chuẩn bị sẵn sàng cho ngày chạy hôm nay. Ngoài ra, anh đã tập làm quen thời tiết nắng nóng, qua các dốc cầu và hoàn thành những bài chạy dài trên 30km để đủ thể lực.

BTC trao giải cho các VĐV

Ở nội dung nữ 21km, Hoàng Thị Ngọc Hoa đã giành chiến thắng chung cuộc với thời gian 1 giờ 17 phút 40, trong khi Phạm Thị Hồng Lệ về đích vị trí thứ 2 (1 giờ 22 phút). Ngoài các giải thưởng chính, BTC còn trao nhiều giải thưởng cho các thành tích xuất sắc khác với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng.

Sứ mệnh của Run To Live 2024 chính là lan tỏa động lực tập luyện và thi đấu chạy bộ, truyền cảm hứng và rèn luyện lối sống lành mạnh, hạnh phúc. Thông qua giải chạy, Ban tổ chức thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng thông qua việc gây quỹ hỗ trợ chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường” của Báo SGGP, hỗ trợ VĐV thể thao khuyết tật của TPHCM, các dự án - quỹ vì cộng đồng của Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam thuộc Trung ương Đoàn TNCS HCM…

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang