VPBank VNExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight:

Những khoảnh khắc ấn tượng ngày đầu nhận bib

Thứ Sáu, 01/03/2024 21:27

|

(CAO) Khoảng gần 5.000 VĐV đã tới nhận bib của giải VPBankVnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight chiều 1/3/2024. Từ 2h chiều, không khí tại khu nhận bib đã vô cùng sôi động, các vận động viên đều rất hứng khởi chờ đón ngày khai cuộc.

Các VĐV có mặt tại khu vực nhận bib. Ảnh: VPBank

Elite quyết tâm giành chức vô địch giải

Đan Quyết và Trương Văn Tâm là 2 elite có mặt rất sớm tại khu EXPO giải VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight (VVMM) chiều 1/3/2024. Họ nhanh chóng nhận vật phẩm và cho biết, hai ngày tới, 2 VĐV này sẽ cùng cạnh tranh chức vô địch của giải chạy đêm TPHCM mùa thứ hai.

Đan Quyết cho biết, khoảng 3 tháng qua, anh dành chủ yếu thời gian để tập tích lũy, nâng cường độ với mục tiêu lần đầu tiên vô địch VnExpress Marathon. Runner sinh năm 1990 bắt đầu mỗi ngày bằng các bài tập long run, interval, tempo từ 4h. Quãng đường tích lũy mỗi tháng lên đến 500km. Ngoài duy trì khối lượng, Đan Quyết tập trung nâng cao chất lượng các buổi tập, cải thiện tốc độ.

"Lần trở lại này tôi khá tự tin hướng đến chức vô địch vì thời gian qua tích lũy đủ tốt và thể lực cũng đảm bảo", runner 34 tuổi chia sẻ.

Đan Quyết và Trương Văn Tâm tại khu EXPO của giải- Ảnh: VPBank

Giống với Đan Quyết, Trương Văn Tâm cũng xem VPBankVnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight là giải đấu trọng điểm nửa đầu năm 2024. Chân chạy sinh năm 1989 tập luyện xuyên Tết. Những tháng đầu năm, mật độ các giải đấu không dày, cho phép Văn Tâm có khoảng thời gian để chuẩn bị, tích lũy cho mục tiêu cạnh tranh chức vô địch.

"Tôi rút ra nhiều kinh nghiệm từ sự cố năm ngoái và nôn nao sửa sai. Chạy ở nơi mình sinh sống càng giúp tôi có nhiều động lực để chạy nhanh hơn", Trương Văn Tâm nói.

Được biết, cả 2 runner phong trào này đều đánh giá cung đường của giải chạy năm nay đẹp, ít thử thách. Đặc biệt, năm nay BTC bố trí phương án chiếu sáng đặc biệt, giúp runner tự tin bứt tốc hơn khi qua khu đô thị Thủ Thiêm.

Nhiều vận động viên nước ngoài tham dự giải chạy

BTC giải chạy cho biết, giải năm nay quy tụ gần 600 VĐV nước ngoài đến từ 60 quốc gia, gấp đôi so với mùa giải năm trước. Trong đó, quốc gia có đông VĐV nhất sau Việt Nam là Nhật Bản với gần 100 runner.

Nhiều VĐV nước ngoài tham gia chạy mùa giải thứ hai - Ảnh: VPBank

Tại khu EXPO chiều nay, ông Kiyohiko Mizuno và con trai đã vượt 4.000 km từ Nhật Bản tới Việt Nam để nhận bib tham gia giải chạy VVMM. Cả hai bố con cho biết, họ đã háo hức suốt tuần qua. Hai bố con đã sẵn sàng thể lực lẫn tinh thần, chờ ngày khởi tranh cùng 11.000 vận động viên từ 60 quốc gia tại giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight sẽ diễn ra từ 0h ngày 3/3.

Ông Kiyohiko Mizuno và con trai tới nhận bib - Ảnh: VPBank

"Con trai tôi - Akira Mizuno (21 tuổi) - mới bay từ Nhật đến TPHCM tối qua, lần đầu tham gia một giải chạy tại Việt Nam cùng bố. Khi bố rủ, con lập tức đồng ý và tôi rất vui. Hy vọng hai bố con có nhiều kỷ niệm đẹp trong cuộc đua này", ông nói.

Nhiều bạn trẻ hào hứng nhận bib và trải nghiệm gian hàng VPBank

Trong số gần 5.000 VĐV tới nhận bib chiều nay có rất nhiều các nam thanh nữ tú. Nhiều trong số họ sau khi nhận bib đã ghé thăm gian hàng VPBank ngay cạnh khu EXPO.

Một bóng hồng khoe bib tại sự kiện - Ảnh: VPBank

Được biết, VPBank triển khai rất nhiều trò chơi hấp dẫn, nhiều hoạt động hoạt náo để thúc đẩy tinh thần cho các VĐV. Đặc biệt, tham gia các trò chơi tại gian hàng, VĐV còn có cơ hội sở hữu nhiều phần quà hấp dẫn như loa Bluetooth, sạc dự phòng hay bình giữ nhiệt LocknLock. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ được hưởng nhiều đặc quyền tài chính từ VPBank như cộng thêm lãi suất tiền gửi, tặng tài khoản số đẹp, miễn phí phí thường niên khi mở thẻ tín dụng…

VĐV hào hứng tham gia hoạt động náo nhiệt tại gian hàng VPBank- Ảnh: VPBank

VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight xây dựng cung đường tiêu chuẩn an toàn cao nhất. Toàn bộ đường đua được hàng trăm tình nguyện viên, cảnh sát, dân quân đảm bảo an ninh, phân luồng. Giờ thi đấu được tính toán tránh tình trạng runner ùn tắc, đảm bảo thông thoáng, thuận tiện cho giao thông thành phố, đời sống dân sinh. Ban tổ chức bố trí đến 19 trạm tiếp nước, 11 điểm y tế suốt hành trình. Những đoạn thiếu đèn đường tại bán đảo Thủ Thiêm như đường Bùi Thiện Ngộ, Nguyễn Thiện Thành được ban tổ chức chuẩn bị phương án chiếu sáng đặc biệt.

Đại diện BTC cho biết, thời tiết năm nay rất ủng hộ cho giải chạy. Ban ngày nắng nóng nhưng nền nhiệt tại TP HCM giảm mạnh về đêm còn 25 độ C, thuận lợi cho 11.000 runner thi đấu.

VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight ghi dấu hai tên tuổi uy tín và kinh nghiệm trong việc tổ chức, vận hành hệ thống các giải chạy lớn là VPBank và VnExpressMarathon trong mối quan hệ hợp tác chiến lược, kiến tạo nên những sự kiện chạy bộ đỉnh cao, quy mô lớn dành cho cộng đồng yêu thể thao Việt Nam và quốc tế. Trước đó, VPBank và VNExpress Marathon đã ký kết hợp tác chiến lược về việc đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight trong 5 năm từ 2024 – 2028.

Sau gần một thập kỷ gắn bó với phong trào chạy bộ, đến nay, VPBank đã tổ chức và đồng hành cùng 11 giải chạy bộ lớn dành cho cộng đồng, là một trong những doanh nghiệp tiên phong và dày dạn kinh nghiệm trong phong trào chạy bộ tại Việt Nam. Hàng chục nghìn VĐV chuyên nghiệp và không chuyên đã tham gia các giải chạy do VPBank tổ chức và ngân hàng này cũng là doanh nghiệp có CLB chạy bộ lớn bậc nhất Việt Nam – CLB VPRun - với hơn 2.000 thành viên.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang