Chắc chẳng ai 'ngây thơ' như Zidane!

Thứ Sáu, 08/04/2016 14:55  | Sa Mộc

|

(CAO) Cả thế giới choáng váng khi biết tin Real Madrid thua trắng Wolfsburg 2 bàn. Trong bóng đá, thắng thua là chuyện vô cùng bình thường. Điều không bình thường ở đây là: Real được coi là ứng cử viên cho chức vô địch trong khi Wolfsburg bị đánh giá là đối thủ yếu nhất tứ kết Champions League mùa bóng này.

Thế mà, Real không chỉ để đội bóng nước Đức dồn vào chân tường, mà còn thua thê thảm nhất. Benfica yếu nhược để Bayern Munich thoải mái vần vò trên Allianz Arena cũng chỉ bị gác 0-1!

“Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm ở thất bại 0-2 trước Wolfsburg”, HLV Zinedine Zidane phát biểu sau trận đấu. Và với những quyết định ngây thơ mà thuyền trưởng người Pháp đưa ra trước đó, đây không phải là nhận lỗi cho có, mà là những lời thật lòng.

Real đã có trận thua đầy bất ngờ trước Wolfsburg

Không phải tự nhiên, mà nhiều chuyên gia bóng nghi ngờ về quyết định bổ nhiệm Zidane làm HLV trưởng của CLB Hoàng gia vào tháng 1 vừa qua. Jorge Valdano từng bình luận: “Việc Real để Zidane ngồi vào chiếc ghế nóng là một sự liều lĩnh vì cậu ấy không hề có kinh nghiệm”. Và quả thật, sự thiếu kinh nghiệm của Zidane đang làm hại Real.

Sau cú ngã ngựa như trời giáng trên Volkswagen Arena, hẳn nhiều Madridista đã nhận ra, Real bị đại kình địch Barcelona “lừa” một cú ngoạn mục. Giờ họ đã hiểu, tại sao người xứ Catalan lại bình thản như thế sau thất bại 1-2 ở trận El Clasico.

Rõ ràng, thầy trò Luis Enrique không hề coi trọng trận “Siêu kinh điển”. Lý do: Họ không việc gì phải căng sức để đá với Real trong khi còn cuộc chiến sinh tử cùng Atletico Madrid sau đó 3 ngày ở tứ kết Champions League. Với nữa, thua Real cũng chẳng có gì to tát, họ vẫn hơn đội bóng thứ 2 – Atletico 6 điểm và đội bóng thứ 3 – Real, 7 điểm.

Zidane đã bị đồng nghiệp Enrique “lừa” một vố trên Nou Camp

Ngược lại, Real coi Barca là đối thủ không đội trời chung và phải thắng bằng mọi giá. Đây còn là trận “Siêu kinh điển” đầu tiên của Zidane trên cương vị HLV. Thế là, các học trò của Zidane đã ra sân với 200% sức lực, bất chấp việc phải kéo quân qua nước Đức đối mặt với Wolfsburg 3 ngày sau đó.

Real thắng 2-1 song vẫn cách Barca 7 điểm, trong khi La Liga chỉ còn 7 vòng đấu. Trước Wolfsburg, các ngôi sao của Real không còn là chính mình sau khi đã trút cạn sinh lực ở trận “El Clasico” lượt về.

Tuy nhiên, đó chưa phải là quyết định thiếu chính xác duy nhất của Zidane. Quá ngây ngất bởi những gì các học trò thể hiện trước đó, Zidane bê nguyên xi đội hình xuất phát trên Nou Camp đến Volkswagen Arena, chỉ thay Carvajal bằng Danilo.

Dù những Ronaldo, Bale, Modrid… là siêu sao bóng đá, song họ cũng chỉ là người trần mắt thịt, không thể giữ được thể lực ở trạng thái đỉnh cao khi phải thi đấu với lịch dày đặt như thế. Việc Benzema dính chấn thương ở phút 41 đã nói lên điều đó. Đáng nói nữa là, lực lượng dự bị của “Bầy kền kền” không hề thua kém bất kỳ ai: James Rodriguez, Isco, Lucas,….

Lịch thi đấu dày đặt khiến các ngôi sao của Real không giữ được thể lực tốt nhất

Ngoài ra, có thể Zidane không đủ coi trọng Wolfsburg. Ông đã bị nhận định của giới chuyên môn, phong độ và thứ hạng của “Bầy sói” mê hoặc. Wolfsburg có 2 thua, 1 hòa trong 3 trận trước đó, rớt xuống vị trí thứ 8 ở BXH Bundesliga. Có lẽ, HLV 43 tuổi này nghĩ: Dù Real có ra sân với 70% khả năng cũng dễ dàng “làm gỏi” Wolfsburg, nên để các học trò bung sức hết cỡ trong trận đấu có ý nghĩa danh dự hơn là chuyên môn “El Clasico”.

Chúng ta có thể chế theo phong trào trên Facebook như thế này, sau khi bốc thăm vòng tứ kết Champions League:

1. Giới chuyên môn nghĩ: Wolfsburg chết chắc.

2. Các Madridista nghĩ: Vé vào bán kết trong tầm tay.

3. Zidane nghĩ: Xời, Wolfsburg là muỗi!

4. Và thực tế là: Real dễ dàng bị hạ knock-out trong lần so găng đầu tiên với Wolfsburg.

Thầy trò Zidane sẽ lật ngược thế cờ ở lượt về?

Trong quá khứ, Real trải qua 5 lần bị dẫn trên 2 bàn ở lượt đi tại các cúp và họ đã lật ngược được thế cờ 2 lần ở lượt về, để tiếp tục vào vòng trong. Hai đối thủ họ vượt qua là Mallorca tại Cúp Nhà Vua năm 1983 và Red Star năm 1987 trên mặt trận châu Âu.

Còn 3 lần bất lực là trước Bayern Munich, AC Milan cùng Borussia Dortmund cũng tại cúp châu Âu. Chẳng biết lần này thầy trò Zidane có làm được điều người tiền nhiệm đã làm cách đây 29 năm?

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang