Suarez toả sáng, Barca lội ngược dòng ngoạn mục

Thứ Tư, 06/04/2016 07:43  | Tường Lân

|

(CAO) Dù dẫn trước nhưng các cầu thủ Atletico Madrid chỉ còn chơi với 10 người khi Torres nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Từ đây, Barcelona tràn lên tấn công và họ có liền 2 bàn thắng do công của Suarez để lội ngược dòng thành công.

Diễn biến trận đấu

Đón tiếp Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp tại lượt đi tứ kết Champions League 2016, “Gã khổng lồ xứ Catalan” dù thi đấu không quá lấn lướt trước đối thủ nhưng tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn trong những phút đầu trận. Đáng chú ý là 2 cú sút của Messi và pha bật cao đánh đầu vọt xà của Neymar.

Mãi mê tấn công mà quên nhiệm vụ phòng ngự, đội chủ nhà lập tức bị Atletico Madrid trừng phạt bằng đòn “hồi mà thương” sở trường. Phút 25, bóng được chuyền cực nhanh lên tuyến trên để Torres thoát xuống dứt điểm lạnh lùng hạ thủ thành Ter Stegen, mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, tiền đạo người Tây Ban Nha bất ngờ trở thành tội đồ khi nhận liên tiếp 2 thẻ vàng ở những phút 29 và 34 khiến Ateletico chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Trong những phút còn lại của hiệp một, Barcelona tràn lên tấn công dồn dập nhưng không thể một lần xuyên thủng hàng phòng thủ kín kẽ phía Atletico.

Chiếc thẻ đỏ của Torres khiến Atletico thua trận

Sau giờ nghỉ, đội chủ sân Nou Camp tiếp tục đẩy cao đội hình, tấn công tổng lực. Gần như toàn bộ các cầu thủ của Barca đều có mặt bên phần sân đối phương. Trước sức ép quá lớn từ đội chủ nhà, hàng phòng ngự Atletico Madrid cuối cùng cũng bị xé toạt. Người trở thành “hung thần” của Atletico trong trận này chính là Suarez.

Phút 63, từ cú sút không tốt của Alba, bóng vô tình đến đúng vị trí của tiền đạo người Uruguay và nhiệm vụ còn lại của chân sút này là quá dễ dàng để đưa bóng vào lưới trống. Đến phút 74, Suarez băng vào trống trải đánh đầu tung lưới Oblak sau đường treo bóng như đặt của đồng đội, ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca.

Dù thắng trận nhưng cơ hội đi tiếp của Barcelona vẫn chưa được đảm bảo bởi trận lượt về giữa hai đội diễn ra trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid sau một tuần nữa.

Trong trận đấu còn lại, Bayern Munich đánh bại Benfica với tỷ số tối thiểu 1-0. Người lập công cho "Hùm xám" là Vidal ở phút thứ 2.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang