U.16 PVF càng chơi càng hay

Thứ Ba, 05/04/2016 12:44

|

(CAO) Sau giải đấu U.16 J-League Challenge đầu tiên thành công tại Fukuoka khi xếp thứ nhì, đội U.16 PVF di chuyển đến Osaka thi đấu tiếp vòng 2 gặp các đối thủ cứng cựa hơn.

Do lực lựơng mỏng khi chỉ mang đi có 18 cầu thủ mà lại thi đấu với mật độ dày (một ngày 2 trận) nên nhiều cầu thủ bị quá tải dẫn đến chấn thương như Thanh Hậu, Quốc Nam, Văn Xuân... Cộng với việc BTC đổi lịch đá dồn khiến PVF chơi với cường độ cao dẫn đến thể lực toàn đội không thể đáp ứng.

Trong 2 trận đầu tiên tại Osaka, đội đều để thua sát nút 1-2 trong thế trận rất cố gắng, không quá thua kém về kỹ chiến thuật so với cầu thủ của 2 đội Ehime và Vissel Kobe nhưng đành lực bất tòng tâm.

Sáng nay, U.16 PVF bước vào trận đấu thứ 3 vòng 2 giải U.16 J.League Challenge 2016 gặp đội bóng mạnh Kitakyusu. Do chỉ còn đúng 14 người “lành lặn”, nên HLV Nguyễn Mạnh Cường không còn chọn lựa nào khác phải tung hết những cầu thủ chưa hoàn toàn phục hồi do còn quá tải vào sân. Nhiều người hâm mộ lo lắng với con người mỏng như vậy sẽ rất khó cho PVF tránh khỏi trận thua.

Thế nhưng trong điều kiện thiếu trước hụt sau như thế, PVF lại bất ngờ chơi một trận hay hơn mong đợi khiến cho BHL đội Kitakyusu phải hết sức ngỡ ngàng bởi sự phối hợp nhịp nhàng, khéo léo của các tuyến trong đội hình U.16 PVF. Không để cho đối thủ kiểm soát bóng, PVF chơi áp sát quyết liệt, tranh cướp tích cực và bịt kín các khoảng trống. Chính sự chặt chẽ này tạo nên thế trận mạnh mẽ cho PVF, từ đó cầu thủ Việt Nam tự tin triển khai nhiều pha phản công gây sóng gió cho đội bóng Nhật.

Các cầu thủ thi đấu ngày càng hay

Đấu pháp đúng, sự phối hợp mạch lạc và đẹp mắt với không dưới 5 cơ hội thành bàn nhưng các chân sút PVF lại vụng về phung phí. Không hẳn U.16 PVF dứt điểm kém (vì thực tế họ ghi hơn 10 bàn tại Fukuoka) mà do sự nôn nóng ghi bàn khi có thời cơ quá tốt xen lẫn sự mệt mỏi khiến đôi chân của Hồng Sơn, Khắc Khiêm, Đức Lợi, Ngọc Tiến, Tấn Tài... như đeo chì, mất hẳn sự thanh thoát. Tiếc nhất là 2 pha một mình một bóng đối mặt với thủ môn Kitakyusu của Hồng Sơn nhưng đều dứt điểm quá hiền. Các HLV đội U.16 PVF như Mạnh Cường, Hiền Vinh, Việt Thắng... liên tục “vò đầu bứt tóc” tiếc rẽ vì nhiều tình huống đá vào còn dễ hơn đá ra, nhưng các chân sút PVF lại để mất cơ hội.

Lượt thứ ba hoà 0-0 cho thấy U.16 PVF càng đá càng tiến bộ, thể hiện qua sự phối hợp rất nhuần nhuyễn. Dù trận cuối chiều tối nay ra sao thì PVF cũng có hơn 10 trận đấu thử nghiệm rất hay, rất bổ ích tại Nhật. Đây là điều rất cần thiết cho tương lai cầu thủ trẻ, góp phần tạo nên diện mạo mới cho bóng đá Việt Nam.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang