Brazil gục ngã trước Croatia, Argentina tiễn Hà Lan về nước cùng trên chấm luân lưu

Thứ Bảy, 10/12/2022 06:58

|

(CAO) Hai trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết diễn ra đêm qua và rạng sáng này hấp dẫn và kịch tính. Cả hai trận đều phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu đầy may rủi. Kết quả Croatia và Argentina đã ghi tên mình vào vòng bán kết.

Croatia đã trở thành đội bóng đầu tiên đoạt vé vào bán kết World Cup 2022 sau khi có chiến thắng trước Brazil ở trận tứ kết đầy kịch tính và căng thẳng.

Á quân thế giới vượt qua Brazil 4-2 ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút căng thẳng. Neymar là người ghi bàn mở tỷ số ở phút 105+1 nhưng Croatia có bàn gỡ hòa ở phút 117 của Petkovic.

Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp mà Croatia giành được sau loạt sút luân lưu. Trước đó, họ vượt qua Nhật Bản với tỷ số 3-1 ở màn "đấu súng" sau khi hai đội cũng hòa nhau 1-1 ở vòng 1/8.

Neymar và đồng đội rơi nước mắt thất vọng sau trận đấu

Còn với Brazil, họ thêm một lần nữa lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch kể từ sau khi đăng quang vào năm 2002 - giải đấu được tổ chức ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đáng chú ý, kể từ World Cup 2006 đến nay, Brazil đều đã để thua ở vòng knock-out trong những trận đấu với các đại diện châu Âu.

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu, thủ quân Thiago Silva cho biết anh rất buồn khi Brazil thất bại trước Croatia trên chấm sút luân lưu, đồng thời thừa nhận thực tế rằng anh nhiều khả năng không thể nâng được chiếc cúp vàng trong màu áo Selecao.

Thiago Silva nói: “Thật khó để diễn tả cảm xúc vào lúc này. Tôi đã trải qua những khoảnh khắc thất vọng trong cuộc đời và khi thua những trận đấu quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng nhiều tới chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi phải đứng dậy và tiến bước. Không còn cách nào khác”.

Về bàn thua trong hiệp phụ thứ 2, Thiago Silva đánh giá: “Tôi nghĩ mọi thứ bắt đầu từ việc chúng tôi mất tập trung. Chúng tôi không quen với việc bị thủng lưới như kiểu đó. Chúng tôi đã thiếu tổ chức trong tình huống đấy và đó là lý do tại sao họ gỡ hòa”.

Ngoài ra, trung vệ 38 tuổi cũng cho biết việc anh có thể đã chơi kỳ World Cup cuối cùng. Anh nói: “Rất buồn là với tư cách cầu thủ, tôi sẽ không thể nâng được danh hiệu vô địch. Nhưng ai biết được rằng trong tương lai, tôi sẽ có một cơ hội nhưng trong vai trò khác”.

Huấn luyện viên Tite đã từ chức ngay sau thất bại của Brazil

Ngay sau thất bại, đội tuyển Brazil còn đón nhận thêm tin không vui khi huấn luyện viên Tite thông báo từ chức.

Nhiệm kỳ của tôi đã kết thúc," huấn luyện viên Tite cho biết trong buổi họ báo sau thất bại của Brazil.

"Chúng tôi vừa phải trải qua một thất bại đau đớn, nhưng tôi hài lòng với những gì mình đã làm được. Ngay cả khi đội tuyển giành chiến thắng, tôi cũng sẽ từ chức," ông Tite cho hay.

Quyết định của Tite là điều được ông từng nhắc đến trước đây khi mà hợp đồng của ông sẽ hết hạn sau World Cup 2022. Tuy nhiên, màn chia tay bằng một thất bại là điều ông mà chắc chắn ông không hề mong muốn.

Ông Tite trở thành huấn luyện viên trưởng của Brazil vào năm 2016. Trong 6 năm nắm quyền, ông cùng đội bóng trải qua 81 trận đấu.

Dưới sự dẫn dắt của vị "thuyền trưởng" sinh năm 1961, Selecao đã giành được 60 trận thắng, 15 trận hòa và 6 trận thua. Ông cùng đội bóng giành được 1 danh hiệu là chức vô địch Copa America năm 2019.

 *Ở trận đấu vào rạng sáng nay, Argentina đã trở thành cái tên thứ 2 giành quyền vào bán kết World Cup 2022 sau khi vượt qua Hà Lan ở trận tứ kết siêu kịch tính trên sân Lusail.

Đội bóng xứ tango đã chặn đứng "Cơn lốc màu da cam" bằng chiến thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu may rủi sau khi để cho đối thủ cầm hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu căng thẳng.

Messi ghi bàn từ chấm 11m

Chiến thắng này giúp Argentina tái hiện trận bán kết giữa hai đội cách đây 8 năm tại Brazil, khi đó Messi cũng đã mở đầu cho chiến thắng của đội nhà ở loạt sút luân lưu để giành quyền vào chung kết.

Đây cũng là lần thứ 5 trong lịch sử đội tuyển Argentina góp mặt ở bán kết World Cup, trong đó họ từng hai lần bước lên ngôi vô địch vào các năm 1978 và 1986.

Giờ đây, Lionel Messi và các đồng đội chỉ còn cách ngôi vương tại World Cup 2022 đúng hai trận đấu nữa.

Ở trận đấu tứ kết vừa khép lại, Messi cũng là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong đội hình của Argentina.

Anh chính là người đã có pha kiến tạo đỉnh cao để Nahuel Molina băng xuống dứt điểm ghi bàn mở tỷ số cho Argentina ở phút 35.

Đến phút 73, Messi không bỏ lỡ cơ hội để điền tên mình vào bảng điện tử với bàn thắng từ chấm 11m, nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ tango.

Bàn thắng này giúp El Pulga san bằng thành tích ghi bàn (10 bàn) của huyền thoại Gabriel Batistuta tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Các cầu thủ Hà Lan vui mừng sau khi san hòa tỷ số ở phút bù giờ

Tuy nhiên, sau bàn thắng của Messi, trận đấu đã trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn với việc Hà Lan đẩy cao đội hình và gây sức ép, trước khi tạo nên bất ngờ.

Wout Weghorst, cầu thủ được tung vào sân từ băng ghế dự bị, đã tỏa sáng với cú đúp (phút 83 và 90+11) để gỡ hòa 2-2, buộc Argentina phải bước vào hiệp phụ rồi phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu.

Trên chấm phạt 11m, Messi và các động đội đã thực hiện thành công 4/5 lượt sút để giành chiến thắng 4-3, qua đó giành vé vào bán kết giải đấu này.

Messi và đồng đội vui mừng sau trận đấu

Kết quả chi tiết tứ kết World Cup 2022

- Croatia - Brazil 1-1

Bruno Petkovic 117 - Neymar 105+1

(Croatia vào bán kết với chiến thắng 4-2 ở loạt sút luân lưu)

- Hà Lan - Argentia 2-2

Wout Weghorst (83, 90+11) - Nahuel Molina 35, Lionel Messi 73pen

(Argentina vào bán kết với chiến thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang