Vòng 1/16 Europa League: Arsenal chủ quan, suýt phải trả giá

Thứ Sáu, 23/02/2018 08:50

|

(CAO) Giành chiến thắng ở trận lượt đi với tỷ số 3-0 trước Ostersunds, Arsenal dường như đã cầm chắc chiếc vé vào vòng 1/8 Europa League. Tuy nhiên, màn trình diễn của Pháo thủ ở trận lượt về đã khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng.

Arsenal tiếp đón đội bóng đến từ Thụy Điển trên sân nhà và chỉ cần 1 trận hòa hay thắng nhẹ là Pháo thủ sẽ lọt vào vòng trong. Đội hình ra sân của Arsenal ở trận lượt về sử dụng chủ yếu là cầu thủ dự bị hoặc cầu thủ trẻ.

Arsenal đã thi đấu chủ quan và phải nhận 2 bàn thua chỉ trong vòng 1 phút.

Với lợi thế ghi được 3 bàn trên sân khách và thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về, các cầu thủ của Arsenal đã thi đấu chủ quan. Chỉ trong vòng 1 phút từ phút 22 đến phút 23, Ostersunds đã có 2 bàn thắng liên tiếp. Đến lúc này, HLV Wenger bắt đầu lo lắng và chỉ đạo các cầu thủ dồn lên tấn công. Thế nhưng những pha phản công của Arsenal đều bị hậu vệ của Ostersunds ngăn cản.

HLV Wenger lo lắng khi Ostersunds dần san bằng khoảng cách.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Pháo thủ đã có những phương án tấn công mới nhằm tìm kiếm bàn thắng để nới rộng cách biệt. Ở phút 47, từ một pha dốc biên bên cánh trái, hậu vệ của Ostersunds đã cản phá bóng hụt tạo cơ hội thuận lợi cho Kolasinac lập công.

Kolasinac ghi bàn giúp Arsenal giữ vững cách biệt.

Sau bàn thắng này, Arsenal chủ yếu chơi phòng ngự để duy trì khoảng cách. Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi, như vậy sau 2 lượt trận Arsenal giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-2 và đi tiếp vào vòng 1/8. Tuy nhiên, việc các cầu thủ Arsenal chủ quan và suýt bị đánh bại khiến các cổ động viên của Pháo thủ vô cùng thất vọng.

HLV Arsene Wenger phát biểu sau trận đấu: “Chúng tôi đã chủ quan và thi đấu không tốt trong hiệp 1. Sang hiệp 2, tình hình đã khá hơn rất nhiều, chúng tôi đã tập trung trở lại và kiểm soát tốt thế trận”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang