Cô gái 'vàng' của thể thao Công an nhân dân

Chủ Nhật, 18/02/2018 14:12  | Ngọc Sơn

|

(CATP) Tâm không chỉ là cô gái “vàng” của thể thao CAND mà còn là “viên ngọc quý” của thể thao Việt Nam.

Mộc mạc, giản dị, khiêm tốn là những đức tính mà chúng tôi cảm nhận về cô gái “vàng” Lò Thị Tâm, vận động viên wushu thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao CAND, Bộ Công an.

hững ngày cuối năm 2017, dù rất bận bịu vùi đầu vào thi cử, nhưng Tâm vẫn dành thời gian tiếp chúng tôi. Tâm đang theo học năm cuối khoa huấn luyện thể thao tại Trường Đại học Thể dục - thể thao tại Bắc Ninh. Em tâm sự, ước mơ của mình sau này là được làm huấn luyện viên wushu trong lực lượng CAND. Cô gái người dân tộc Giáy, quê Lai Châu, cao 1,73m với nụ cười hiền lành, chân chất dường như được định sẵn để đi theo con đường mà em mơ ước.

Tâm sinh năm 1993, là con út trong gia đình có 3 chị em ở Tam Đường - huyện vùng cao của tỉnh Lai Châu. Từ năm học lớp 9 tại Trường cấp 2 Tam Đường, em đã được trời phú cho chiều cao gần nhất khối. Lúc đó, Tâm đã cao 1,6m, nặng 66kg. Một buổi sáng mùa hè năm đó, Đoàn công tác của Bộ Công an về trường Tâm đang học để tuyển chọn vận động viên. Nhờ chiều cao của mình, em và 4 bạn cùng trường được đoàn công tác để mắt tới. Một cuộc phỏng vấn và bài sát hạch nho nhỏ được thực hiện, cô gái có chiều cao vượt trội so với bạn cùng trang lứa đã lọt vào “mắt xanh” của các thành viên trong đoàn công tác. Sau đó, Tâm cùng đoàn về Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao CAND, Bộ Công an.

Tâm giành Huy chương vàng tại Liên bang Nga

Tâm kể, thời bấy giờ cô vừa học chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vừa học các bài võ thuật - môn wushu (nội dung tán thủ) do trung tâm giảng dạy. Nhờ sự động viên của các thầy, cô trong trung tâm, cô đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt chương trình học.

Năm 2011, cô đã giành 2 Huy chương vàng và đồng đầu tiên. Là vận động viên có duyên với các giải đấu võ trong và ngoài nước, cô cho rằng, niềm tin và sự nỗ lực, ham học hỏi là những yếu tố quyết định thành công. Chưa đầy 10 năm luyện tập, bảng thành tích của Tâm đã rất đáng nể.

Giữa năm 2017, Đội tuyển võ phức hợp của Bộ Công an tham gia thi đấu Giải võ phức hợp quốc tế tranh Cúp ODKB, tổ chức tại Liên bang Nga. Giải này thu hút 135 vận động viên đến từ 6 quốc gia: Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan, Nam Ossetia, Abkhazia và Việt Nam.

Sau 6 ngày tranh tài, vận động viên wushu Lò Thị Tâm đã giành được Huy chương vàng nội dung tán thủ trên đấu trường quốc tế.

Tâm cùng đồng đội mang vinh quang về cho Đoàn thể thao CAND nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Đội tuyển võ phức hợp của Bộ Công an đã đoạt được 1 Huy chương vàng và 2 Huy chương bạc. Cô gái có chiều cao 1,73m một lần nữa đứng trên bục vinh quang, nhận danh hiệu cao quý nhất của Giải võ phức hợp quốc tế được tổ chức thường niên và thu hút nhiều quốc gia tham gia này.

Trở về từ Giải đấu võ phức hợp quốc tế được tổ chức tại Liên bang Nga, Tâm cùng các vận động viên của trung tâm bắt tay ngay vào các bài tập luyện. Sau mỗi giải đấu, dù đã đoạt được danh hiệu cao quý, song bản thân cô cũng như các vận động viên trong đội không vì thế mà xao lãng tập luyện.

Trái lại, những danh hiệu này được xem là “ngọn lửa” tiếp thêm nghị lực tinh thần cho những vận động viên như cô tiếp tục phấn đấu, giành thêm nhiều thành tích trên đấu trường võ thuật trong và ngoài nước.

Đến nay, sau hơn 8 năm bước vào “nghề” thi đấu wushu - nội dung tán thủ, Tâm đã đoạt nhiều danh hiệu cao quý, sở hữu hàng chục tấm huy chương, như: Huy chương vàng Giải võ phức hợp quốc tế tổ chức tại Liên bang Nga (năm 2011), Huy chương vàng môn wushu tại giải đấu võ sinh viên Đông Nam Á (năm 2014), vô địch giải wushu - nội dung tán thủ trong nước liên tục từ năm 2015 đến nay...

Nữ hoàng Wushu Việt Nam Thúy Hiền 'lạ lẫm' tham dự gameshow
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang