Việt Nam Junior Open 2017 đang diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Chủ Nhật, 25/06/2017 13:19  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Tiếp nối thành công của lần đầu tiên năm 2016, giải đấu Golf Vietnam Junior Open – Vô Địch Trẻ Việt Nam Mở rộng (VJO) lần thứ 2 sẽ tiếp tục diễn ra tại sân golf Hồ Tràm Strip – Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ 23 đến 25-6-2017.

Nằm trong hệ thống giải Vô Địch Golf Quốc Gia của Hiệp hội Golf Việt Nam, năm nay VJO 2017 tiếp tục mở rộng tính chất quốc tế khi có đến 20 vận động viên nước ngoài đăng ký tham dự. Đây cũng sẽ là năm đầu tiên Giải Đấu được R&A công nhận và tính điểm cho hệ thống xếp hạng các tay golf nghiệp dư thế giới - World Amateur Golf Ranking (WAGR); hy vọng sẽ có thêm nhiều gôn thủ Việt Nam đưa tên mình lên bảng xếp hạng này sau giải đấu.

Ban Tổ chức giới thiệu giải

Về thể thức thi đấu và điều kiện thi đấu, năm nay VJO 2017 sẽ chia bảng theo hệ thống giải Faldo Series khi mở giới hạn độ tuổi tham dự lên đến 21 tuổi (Sinh trước ngày 1-1-1996). Ngoài ra nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn thi đấu, Ban Tổ Chức cũng yêu cầu các VĐV phải có Handicap cơ bản hoặc có xác nhận từ các CLB hoặc hội gôn địa phương về khả năng thi đấu. Các gôn thủ dưới 9 tuổi cũng sẽ được thi đấu toàn bộ 18 hố thay vì chỉ 9 hố như VJO 2016. Cụ thể các vận động viên sẽ được phân thành các bảng đấu như sau:

Giải đấu sẽ có sự góp mặt của những Golfer trẻ ưu tú nhất Việt Nam hiện nay như Trương Chí Quân, Nguyễn Hùng Dũng và Nguyễn Phương Toàn ở Bảng Nam và Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki ở Bảng Nữ. Những niềm hy vọng của Việt Nam sẽ có cơ hội cọ sát cùng các tay Golf trẻ đến từ các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Philippines, Thái Lan, Singapore, Sri Lanka…

Ban Tổ Chức đã gửi thư mời sang các Hiệp hội golf quốc tế mời mỗi nước cử hai vận động viên (VĐV) trẻ đủ điều kiên tham dự. Đây là dịp các golf thủ nhí của Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu, học hỏi và giao lưu với bạn bè quốc tế cùng trang lứa. Ban tổ chức sẽ đài thọ toàn bộ chi phí thi đấu, khách sạn và phương tiện di chuyển đến sân golf đối với các vận động viên được mời đến từ nước ngoài.

Với việc được thi đấu trên sân golf The Bluff Hồ Tràm đẳng cấp nơi những hảo thủ thế giới như Sergio Garcia, Darren Clark, Thomas Bjorn hay ngôi sao Việt Nam Trần Lê Duy Nhất từng thi đấu sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị của các golf thủ nhí để theo bước những thần tượng của mình. Đây sẽ là một sân chơi đỉnh cao và cũng là một cơ hội giao lưu học hỏi từ bạn bè đồng trang lứa trong và ngoài nước mà VGA, Hồ Tràm Strip các nhà tài trợ, toàn bộ đội ngũ Ban Tổ Chức, Trọng tài và tình nguyện viên nỗ lực mang lại cho các gôn thủ nhí.

Một điểm đặc biệt trong chương trình của giải năm nay đó là BTC đã nhận được sử ủng hộ và tham dự của các đàn anh, đàn chị là những tay golf chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam là Phạm Minh Đức, Nguyễn Thái Dương và Tăng Thị Nhung sẽ đồng hành, truyền cảm hứng và hỗ trợ các gôn thủ nhí trong suốt những ngày thi đấu. Họ sẽ cùng với các chuyên gia PGA nước ngoài sẽ trực tiếp hướng dẫn

Các em sẽ được tham gia buổi hướng dẫn luật từ những trọng tài tiêu chuẩn quốc tế và các buổi hướng dẫn kỹ thuật golf do những tay golf chuyên nghiệp từ Asian Tour hỗ trợ giảng dạy. Ngoài ra những sự kiện bên lề thú vị cùng nhiều phần quà hấp dẫn sẽ góp phần tạo ra những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho ngày hội golfer trẻ quốc tế này.

Vietnam Junior Open 2017 cũng sẽ được tính kết quả cho vòng loại Việt Nam Faldo Series và Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ tìm ra 5 tay golf đại diện đội tuyển trẻ quốc gia tham gia thi đấu tại Vòng Chung Kết 11th Grand Final Asia Faldo Series dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam vào tháng 3-2018 sau 10 năm tổ chức tại Mission Hills, Trung Quốc.

Hy vong giải đấu Việt Nam Junior Open 2017 sẽ tạo cảm hứng cho các golf thủ nhí ngày thêm yêu mến và theo đuổi bộ môn này và quan trọng hơn sẽ giúp Việt Nam tìm kiếm các tài năng xuất sắc kế cận cho đội tuyển quốc gia chinh phục các đỉnh cao của golf thế giới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang