Nike lao đao trước cáo buộc cưỡng hiếp của Ronaldo

Thứ Sáu, 05/10/2018 11:27

|

(CAO) Ronaldo đang là tâm điểm của làng thể thao trong thời gian gần đây. Ngôi sao người Bồ Đào Nha được dư luận quan tâm nhưng không phải vì những màn trình diễn xuất sắc mà là vì cáo buộc cưỡng hiếp gần 10 năm trước.

Không chỉ riêng Ronaldo đứng trước nguy cơ ‘thân bại danh liệt’ nếu bị cảnh sát Mỹ kết luận có tội, mà ngay cả các hãng tài trợ của ngôi sao này cũng đang đứng ngồi không yên. Hãng Nike cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến vụ việc lần này vì đây là những cáo buộc đáng lo ngại và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình”.

Ronaldo đang vướng vào cáo buộc cưỡng hiếp Kathryn Mayorga tại Las Vegas vào năm 2009.

Nike đã kí hợp đồng với Ronaldo từ năm 2003, khi anh còn chưa trở thành một ngôi sao sáng. Năm 2016, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã kí một bản hợp đồng mới với Nike trị giá lên đến 1 tỷ USD. Tuy nhiên nếu bị kết luận có tội, Ronaldo nhiều khả năng sẽ bị Nike cắt hợp đồng và phải đối mặt với số tiền đền bù ‘khổng lồ’.

Hãng Nike đã đồng hành cùng Ronaldo 15 năm.

Ngoài Nike, hãng phát hành trò chơi nổi tiếng Electronic Arts (EA) cũng đang rất quan tâm đến vụ bê bối của Ronaldo. Người phát ngôn của EA nói: “Chúng tôi đã xem những thông tin về vụ việc của Cristiano Ronaldo. Chúng tôi đang theo sát diễn biến vụ việc, đồng thời chúng tôi cũng hi vọng các vận động viên đại diện sẽ tuân thủ quy định trong hợp đồng đã kí với EA”.

Hình ảnh của Ronaldo xuất hiện trong tựa game FIFA.

Hãng EA trước đó cũng đã kí hợp đồng với Ronaldo và sử dụng hình ảnh của ngôi sao người Bồ Đào Nha làm ảnh bìa của tựa game FIFA. Bên cạnh đó, tổ chức cứu trợ trẻ em ‘Save the Children’, nơi Ronaldo làm đại sứ từ năm 2016 cũng đã bày tỏ mối quan ngại về vụ việc lần này. “Chúng tôi rất thất vọng khi nhìn thấy những thông tin này và đang cố gắng tìm hiểu thêm về vụ việc”, phát ngôn viên của tổ chức Save the Children nói.

Ronaldo đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc cuỗng hiếp.

Trong một bài đăng trên Tweeter cá nhân, Ronaldo cho biết: “Tôi kiên quyết phủ nhận những cáo buộc nhắm vào mình. Cưỡng hiếp là một tội ác đáng ghê tởm, đi ngược lại với quan điểm và đạo lý của tôi”.

CLB Juventus cũng đã lên tiếng bảo vệ ngôi sao người Bồ Đào Nha: “Kể từ khi gia nhập Juventus, Ronaldo đã có những cống hiến tuyệt vời và thi đấu rất chuyên nghiệp. Anh ấy được mọi người ở Juventus đánh giá cao và những vụ việc xảy ra gần 10 năm trước sẽ không thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Ronaldo”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang