Thắng Đài Bắc Trung Hoa, U20 Futsal Việt Nam nhiều cơ hội vào tứ kết

Thứ Bảy, 20/05/2017 11:08  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Tiếp tục ra quân ở lượt trận thứ ba của mình tại giải futsal U20 châu Á 2017, tuyển futsal U20 Việt Nam đã xuất sắc lội ngược dòng ngoạn mục và dành chiến thắng U20 Đài Bắc với tỉ số 5-4.

Trước trận Việt Nam với Đài Bắc (Trung Hoa), Nhật Bản bất ngờ bị Indonesia cầm hòa 3-3 ngay ở giây cuối cùng của trận đấu sau khi đã dẫn trước 3-1, đẩy Việt Nam vào tình thế khó khăn ở bảng B.

Lúc này, đội Indonesia đã đá đủ 4 trận, được 8 điểm, và chắc một suất vào tứ kết. Đội Việt Nam muốn lấy chiếc vé tứ kết thứ hai trong bảng buộc phải có được ít nhất 4 điểm trong hai trận với Đài Bắc (Trung Hoa) và Nhật Bản. Một nhiệm vụ hoàn toàn không dễ vì thể lực các cầu thủ ngày càng xuống.

Đội Việt Nam ra sân với nền tảng thể lực chưa thật sự sung mãn

Điều này đã thể hiện rõ rệt trong trận với với Đài Bắc (Trung Hoa). Các cầu thủ không còn tập trung được như hai trận trước, liên tục để mất bóng, kèm người không tốt. Một điều đáng tiếc nữa thủ môn chính Hồ Văn Ý bị chấn thương cổ chân lúc khởi động nên cầu môn của đội Việt Nam trận này bị hở khá nhiều.

Ngay trong 10 phút đầu, đội Việt Nam đã bị đội bạn dẫn trước 0-3 đều do bị mất bóng phản công hoặc không kèm người. Đến lúc này các cầu thủ Việt Nam mới bừng tỉnh và gỡ được hai bàn ở các phút 16 và 17 do công của Ngọc Linh và Ngọc Lân. Phút 18 Ngọc Linh còn sút ra ngoài trong tình huống cầu môn trống, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 3-3 trong hiệp một.

Tuy nhiên, các cầu thủ đã cố gắng hết mình

Sang hiệp hai, đội Việt Nam đá chắc chắn hơn nhưng vẫn bế tắc trong tấn công. Phút 29 từ tình huống đá biên, Tuấn Thành bất ngờ sút mạnh gỡ 3-3 cho đội Việt Nam. Đội Việt Nam đang tràn khí thế thì lại bị đội bạn dội gáo nước lạnh 3-4 do để mất bóng.

Không còn gì để mất, đội Việt Nam chuyển sang đá power play và đã kịp ghi thêm hai bàn thắng ở phút 37 và 40 do công của Nhật Trung và Ngọc Linh. Kết thúc trận đấu, đội U20 futsal Việt Nam thắng U20 Đài Bắc (Trung Hoa) 5-4.

Để giành thắng lợi cuối cùng

Sau ba trận đấu đội Việt Nam được 7 điểm, tạm nhì bảng. Đội Nhật Bản được 5 điểm, đứng thứ 3. Ngày 20-5 hai đội Việt Nam và Nhật Bản sẽ đá trận quyết định để tranh chiếc vé thứ hai của bảng B vào tứ kết. Lợi thế của thầy trò HLV Hector Souto là chỉ cần một trận hòa sẽ dành tấm vé vào vòng tứ kết.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang