Manchester City đưa Mendy trở thành hậu vệ đắc giá nhất lịch sử

Thứ Hai, 24/07/2017 07:49  | Tường Lân

|

(CAO) Sau cùng, Manchester City phải chấp nhận yêu cầu lên đến 52 triệu bảng (57,5 triệu euro) để sở hữu Benjamin Mendy từ nhà ĐKVĐ Ligue 1, Monaco.

Hôm qua (22-7), HLV Pep Guardiola của The Citizens xác nhận có được cầu thủ 23 tuổi này. Như vậy, Benjamin Mendy trở thành hậu vệ đắc giá nhất lịch sử.

Mendy là một trong những ưu tiên hàng đầu của đội chủ sân Etihad trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, để thay thế vị trí mà Gael Clichy bỏ lại vào cuối mùa vừa qua.

Mendy trở thành hậu vệ đắc giá nhất lịch sử - Ảnh: Franck Fife/AFP/Getty Images

Trước khi có được Mendy, Manchester City 3 lần bị Monaco từ chối. Lần gần nhất, họ đưa ra lời đề nghị trị giá 44,5 triệu bảng nhưng nhà vô địch Pháp yêu cầu con số hơn 50 triệu bảng.

Như vậy, Mendy là tân binh thứ 4 mà Manchester City mang về trong mùa hè này. Trước đó là Bernardo Silva, Ederson và Walker.

Mendy sinh ra ở Paris (Pháp). Anh trưởng thành từ lò đào tạo Le Havre trước khi chuyển tới thi đấu cho Marseille vào năm 2013.

Cầu thủ 23 tuổi từng thi đấu hơn 100 trận trong 3 mùa tại đây trước khi cập bến Monaco vào mùa hè năm ngoái với giá 11 triệu bảng.

Monaco của Mendy vô địch Ligue 1 lần đầu tiên kể từ năm 2000 và có mặt tại vòng bán kết Champions League mùa trước.

Chelsea chính thức sở hữu Alvaro Morata với giá 58 triệu bảng
 
Màn trình diễn của Mendy

Ngoài Mendy, The Citizens cũng sắp sửa hoàn tất thương vụ chiêu mộ Danilo từ Real Madrid với giá khoảng 26 triệu bảng.

HLV Zinedine Zidane xác nhận hôm thứ bảy rằng, Danilo rời khỏi CLB để đến Anh kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng với với City.

Song song với việc chiêu mộ các ngôi sao, Manchester City cũng “thanh lý” nhiều trụ cột. Mới nhất là việc Aleksandar Kolarov gia nhập Roma với giá 5,2 triệu bảng.

Việc Manchester City vung tiền để sở hữu các ngôi sao từ lâu đã trở nên bình thường. Bởi ai cũng biết rằng họ được hậu thuẫn bởi những ông chủ Ả Rập siêu giàu có.

Dự kiến, HLV Pep sẽ tiếp tục đưa nhiều ngôi sao khác về sân Etihad trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang