Hậu duệ Schmeichel và quả penalty định mệnh

Thứ Tư, 15/03/2017 16:09  | Đức Thiện

|

(CAO) Leicester City vừa giành quyền vào chơi trận tứ kết Champions League một cách ngoạn mục trong lần đầu tiên góp mặt. Công đầu của họ, phải kể đến sự xuất sắc của Kasper Schmeichel.

Phút thứ 80 của trận đấu với Sevilla diễn ra trên sân King Power, các cầu thủ đội khách được hưởng một quả phạt đền. Khi đó, tỉ số đang là 2-0 nghiêng về phía Leicester City và họ đang có lợi thế khi tổng tỉ số là 3-2.

Nzonzi là người tiến lên thực hiện quả đá mang tính quyết định. Nếu anh thành công, trận đấu sẽ phải quay về vị trí xuất phát và mọi công sức của “Bầy cáo” trước đó xem như đổ vỡ.

 

Thật vậy, các bàn thắng của Wes Morgan (phút 27) và Marc Albrighton (phút 54) đến giữa lúc Leicester hứng chịu sức ép khủng khiếp từ phía đại diện của Tây Ban Nha. Đó là chưa kể Jamie Vardy còn phải dùng tiểu xảo khiến Samir Nasri bị truất quyền thi đấu hòng giải tỏa sức ép cho cả đội.

Bản thân Schmeichel cũng nhiều lần phải vã mồ hôi khi liên tục cản phá các tình huống dứt điểm của đội bạn. Và trong một trận cầu quan trọng như vậy mà hàng thủ đội nhà thi đấu yếu kém, Schmeichel cuối cùng cũng mắc sai lầm.

Đúng, anh là người hùng của trận đấu. Nhưng anh vẫn mắc sai lầm, khi pha lao ra cản phá trở thành tình huống phạm lỗi với Vitolo.

Mọi hy vọng của các CĐV Leicester như sụp đổ vào lúc đó. Ít ai nghĩ đây lại chính là khoảnh khắc “thời thế tạo anh hùng”. Một cú dứt điểm vào góc thấp, bên phải khung thành. Một khuôn mặt đầy vẻ căng thẳng nhưng không lộ sự nao núng. Kasper Schmeichel đổ người. Và chỉ trong vài giây ngắn ngủi, những gì mà máy quay truyền hình bắt được là hình ảnh đội trưởng Wes Morgan lao đến ôm chầm Schmeichel như thể họ vừa lên ngôi vô địch.

Kasper Schmeichel xứng đáng được xem là huyền thoại - Ảnh: Getty Image

Liền sau đó chính là nụ cười đầy mãn nguyện của một huyền thoại.

Có lẽ dụng ý của vị đạo diễn đường hình chỉ muốn cho thấy sự hạnh phúc của một người cha chứng kiến con trai mình tỏa sáng trên sân. Còn với tôi, tôi lại nhớ một khoảnh khắc bước ngoặt khác.

Tình huống cản phá phạt đền này giống hệt như những gì từng xảy ra cách đây đến 18 năm. Kasper khi đó vẫn chỉ mới là một đứa trẻ, nhưng cha anh thì là một người hùng. Đó là trận đấu bán kết cúp FA giữa Arsenal và Manchester United mùa giải 1998-1999.

Peter Schmeichel với pha cứu thua 18 năm trước

Hai đội đang hòa nhau 1-1 thì Phil Neville có tình huống đốn ngã Ray Parlour trong vòng cấm của MU. Dennis Bergkamp được giao trọng trách và nếu thành công thì MU xem như hết mộng vô địch. Nhưng Peter Schmeichel đã không để điều đó xảy ra. Cũng là một cú sút về góc phải, và người cha của Kasper đã làm tất cả để cứu lấy đội bóng của mình.

Pha bóng năm đó được xem là bước ngoặt của mùa giải. Ryan Giggs ghi được bàn thắng vàng đưa MU vào chơi trận chung kết. Manchester United cuối mùa giành được cú ăn ba lịch sử và Peter được nhắc đến như một người không thể thiếu trong chiến tích lẫy lừng này.

Leicester là đội bóng còn non kinh nghiệm. Có lẽ hành trình của họ chỉ dừng lại tại tứ kết vì những đối thủ tiềm năng đều là các tên tuổi nặng ký như Barcelona, Bayern Munich, Real Madrid… Kasper khó có thể thu được danh hiệu cuối mùa như cha anh từng làm 18 năm trước. Nhưng cũng như cha mình, giờ đây anh xứng đáng được vinh danh như một huyền thoại, không chỉ bởi một đội bóng mà còn bởi cả thế giới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang