Đá thiếu người, MU bị loại khỏi FA Cup

Thứ Ba, 14/03/2017 05:37  | Đức Thiện

|

(CAO) Mourinho đã không thể có màn trả thù trước đội bóng cũ Chelsea tại tứ kết FA Cup diễn ra sáng 14-3, khi MU để thua với tỉ số 0-1.

Hai đội bước vào trận đấu với sự quyết tâm cao nhất. Chelsea đang hướng đến cú đúp quốc nội mùa này khi hiện tại đang có phong độ cực cao và không phải vướng bận việc thi đấu ở đấu trường châu lục.

Trong khi đó về phía bên kia chiến tuyến, MU cần thêm một danh hiệu bên cạnh League Cup vốn không có nhiều giá trị với các đội bóng lớn. Bên cạnh đó, đây cũng là trận đấu giải quyết mối tư thù giữa HLV Jose Mourinho với Chelsea, khi ông bị ban lãnh đạo sa thải mùa giải trước.

 

Sự kịch tính của trận đấu đến từ rất sớm. Nó xuất phát bằng các cơ hội, cho đến những pha bóng rắn mà cao trào chính là chiếc thẻ đỏ sớm của Ander Herrera. MU là đội có cơ hội trước sau nỗ lực của Marcus Rashford đưa bóng đến chân Mkhitaryan dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng ra ngoài.

Herrera (áo đỏ, trái) bị truất quyền thi đấu - Ảnh: PA

Sau đó, Chelsea có được cơ hội còn tốt hơn khi Gary Cahill tận dụng quả phạt góc của đồng đội rồi tung ra cú sút trong phạm vi gần. Nhưng De Gea với sải tay dài vừa kịp đẩy bóng ra ngoài với những đầu ngón tay.

Sau những màn “chào hỏi” qua lại đó, MU bắt đầu cho thấy họ là đội yếu thế hơn. Không yếu hơn về chuyên môn, nhưng rõ ràng là yếu hơn về mặt tâm lý. Chỉ mới 35 phút trôi qua mà “Quỷ đỏ” phải lãnh đến hai chiếc thẻ vàng từ các tình huống không đáng có. Càng bất lợi hơn, khi cả hai đều dành cho một cái tên – Ander Herrera. Anh có pha phạm lỗi với Hazard trước đó ở phút thứ 20. Sau đó đến phút 35, anh tiếp tục để Hazard qua người dễ nên buộc phải có thêm một pha phạm lỗi.

Tình huống dứt điểm thành bàn của Kante (áo xanh, số 7) - Ảnh: PA

Các cầu thủ MU vây lấy trọng tài chính Michael Oliver vì cho rằng Hazard ngã vờ trong tình huống thứ hai. Nhưng ông đứng rất gần vị trí phạm lỗi và góc máy chậm cho thấy quyết định thổi phạt của ông là chính xác.

Sau tình huống này, Mourinho buộc phải thay cầu thủ tấn công Mkhitaryan bằng Fellaini. Trước đó, họ cũng phải để tiền đạo chủ lực Ibrahimovic ngồi ngoài do án phạt của FA. Vì vậy, thế trận tấn công của MU cũng không còn mạch lạc, nếu không muốn gọi là bế tắc.

Về bên kia chiến tuyến, Chelsea vốn có được lợi thế nay lại càng mạnh mẽ hơn sau khi thi đấu hơn người. Họ không vội vã trong hiệp một, mà đợi đến đầu hiệp hai mới đưa ra đòn kết liễu đối phương.

Kante ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn - Ảnh: BPI

Phút 50, N’Golo Kante bất ngờ có pha dứt điểm lạnh lùng từ ngoài vòng cấm. Lực sút không quá căng nhưng trái bóng đi vừa đủ để vượt khỏi tầm với của De Gea và lăn vào lưới. Đây chỉ mới là bàn thắng thứ hai của tiền vệ người Pháp cho Chelsea, nhưng đủ để đưa họ đi tiếp vì những phút còn lại MU không thể xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà.

Với kết quả này, MU giờ chỉ còn biết hy vọng vào đấu trường Europa League. Trong khi đó, giấc mơ cú đúp ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea của ông Antonio Conte ngày một thực tế hơn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang