Champions League sáng 15-3: Leicester tạo cú sốc

Thứ Tư, 15/03/2017 08:10  | Đức Thiện

|

(CAO) Sáng nay, hai trận đấu lượt về vòng 1/16 Champions League khép lại. Bất ngờ nhất chính là việc ĐKVĐ nước Anh Leicester City trở thành đội bóng đầu tiên của xứ sở sương mù đi tiếp vào vòng tứ kết.

Juventus – Porto: 1-0

 

Trận lượt đi trên sân Dragao chứng kiến một Juventus thi đấu bế tắc bất chấp việc được thi đấu hơn người từ rất sớm. Họ phải nhờ tới sự tỏa sáng của hai cầu thủ dự bị Pjaca và Danny Alves mới có được thắng lới 2-0 muộn màng.

Dybala (phải) ăn mừng sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Lần này khi quay về sân nhà Juventus, cục diện trận đấu diễn ra hoàn toàn trái ngược. Thậm chí, “Bà đầm già” chỉ cần 45 phút đầu tiên là đã định đoạt được số phận trận đấu. Dylaba chỉ mất có 5 phút để tung ra hai pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Porto.

Các cầu thủ tấn công của Juve cũng lần lượt có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không được Mandzukic hay Higuain tận dụng thành công. Dù vậy đến phút 40, một lần nữa đội bóng thành Turin được hưởng lợi thế hơn người như trong trận lượt đi.

Các cầu thủ Juve chia vui cùng CĐV sau chiến thắng - Ảnh: AFP

Từ quả phạt góc của Danny Alves, hậu vệ trái Alex Sandro lao vào đánh đầu dũng mãnh khiến Casillas phải trổ tài. Thế nhưng, pha lao vào đá bồi sau đó của Higuain bị hậu vệ Maximiliano Pereira cản phá trái phép bằng tay. Trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ trực tiếp với Pereira.

Paulo Dybala không bỏ lỡ cơ hội hạ gục Casillas ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Những phút còn lại, Juventus tiếp tục gây sức ép lên đội khách nhưng không có thêm pha lập công nào nữa. Thắng trận, Juve chính thức đi tiếp vào vòng tứ kết với tổng tỉ số 3-0.

Leicester City – Sevilla: 2-0

 

Đến với trận đấu trên sân King Power, mọi việc diễn ra theo một kịch bản trái ngược hẳn so với trận lượt đi. Sevilla có được lợi thế tạm dẫn 2-1, nhưng lại thi đấu chủ quan và khinh địch. Họ sớm có cơ hội ở phút thứ tư nhưng Samir Nasri không thể đánh bại Kasper Schmeichel.

Đối phương chủ quan, còn Leicester thì lại gặp quá nhiều may mắn. Phút thứ 27, Mahrez có quả đá phạt chếch về cánh trái. Bóng được câu vòng vào cấm và dù không có sự chủ động thật sự nhưng đội trưởng Wes Morgan vẫn chạm được chân và đưa bóng vào lưới đầy bất ngờ. Bàn thắng này tạo ra lợi thế cực lớn cho Leicester khi tổng tỉ số là 2-2 nhưng họ là đội có được bàn thắng sân khách.

 Wes Morgan ăn mừng bàn mở tỉ số - Ảnh: Daily Mail

Bị dẫn bàn, Sevilla mới dần bừng tỉnh và buộc phải dâng cao tấn công. Thế nhưng trong một ngày thiếu may mắn, các cú sút Yedder hay Nasri đều không đi trúng đích hoặc bị Schmeichel cản phá. Thậm chí, nếu như Schmeichel đã bó tay, thì cú sút từ khoảng cách đến hơn 30 mét của Escudero lại bị xà ngang từ chối ở phút 53

Miệt mài tấn công, Sevilla phải nhận đòn hồi mã thương đau đớn từ đối thủ. Phút 54, Mahrez có một pha chuyền bóng vào vòng cấm Sevilla nhưng bị trung vệ đội khách cản phá. Vô tình, bóng tìm đến vị trí Marc Albrighton đang trống trải, và bàn thắng đến một cách dễ dàng với Leicester.

 Một trận đấu đáng nhớ của Schmeichel và các cầu thủ Leicester - Ảnh: Daily Mail

Trong thế trận tuyệt vọng, Sevilla còn chịu thiệt khi Nasri có pha húc đầu với Vardy dẫn đến chiếc thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu ở phút 74. Thế nhưng chỉ sau đó 6 phút, họ được trao một cơ hội không thể tốt hơn để đưa cục diện trận đấu về vạch xuất phát. Vitolo trong một pha thoát xuống bị Schmeichel phạm lỗi, và trọng tài chính liền chỉ tay vào chấm phạt đền cho Sevilla.

Cầu thủ từng thi đấu ở Ngoại hạng Anh Steven Nzonzi lãnh trọng trách đá phạt đền. Nếu anh thành công, hai đội sẽ quân bình về mặt tổng tỉ số. Thế nhưng trong một ngày xuất thần, dù vẻ mặt có phần căng thẳng nhưng Schmeichel vẫn có pha phán đoán chính xác để đẩy cú sút của đối phương ra, qua đó đưa Leicester đi tiếp.

Không tận dụng tốt cơ hội, Sevilla phải rời Champions League trong cay đắng với thất bại chung cuộc 3-2.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang