Arsenal nhẹ nhàng đi tiếp ở cúp FA

Thứ Ba, 21/02/2017 11:26  | Đức Thiện

|

(CAO) Không có bất ngờ xảy ra trong trận đấu muộn nhất vòng 5 cúp FA diễn ra sáng 21-2, Arsenal đá bại Sutton United với tỉ số 2-0 để đi tiếp.

Diễn biến trận đấu

Sutton chỉ là một đội bóng không chuyên, nhưng họ hoàn toàn có cơ sở để tự tin khi bước vào trận đấu này. Chỉ mới 3 ngày trước, một đội không chuyên khác là Lincoln City vừa làm nên lịch sử khi đá bại một đội bóng của Premier League là Burnley, qua đó trở thành đội bóng không chuyên đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết sau 103 năm.

Tuy nhiên, Arsenal không để cho điều đó xảy ra. So với Burnley, đẳng cấp của Arsenal vượt trội hơn hẳn. Đó là chưa kể việc đội bóng của ông Arsene Wenger có động lực tốt hơn ở đấu trường cúp FA sau khi những cuộc đua ở Premier League lẫn Champions League xem như ngả ngũ với họ.

Ngay từ những phút đầu, “Pháo thủ” nhanh chóng dồn lên tấn công và gây sức ép lên đội chủ nhà. Họ dễ dàng có được bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 26 của hiệp một. Người lập công là cầu thủ đang bức xúc vì ít được thi đấu thường xuyên, Lucas Perez. Anh đón bóng bên cánh phải, qua người khéo léo rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Ross Worner.

FA Cup tối 19-2: Tottenham và MU cùng thắng
 
Walcott (giữa) ăn mừng bàn thắng thứ 100 cho Arsenal - Ảnh: Daily Mail

Có được bàn thắng, song các cầu thủ Arsenal bắt đầu tỏ ra chủ quan và mắc sai sót. Cuối hiệp một, thủ môn David Ospina nhận bóng trả về từ đồng đội nhưng pha phát bóng lại quá yếu tạo điều kiện cho Adam May chớp thời cơ. Đáng tiếc cho tiền vệ này khi cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc.

Bước sang hiệp hai, ông Arsene Wenger yêu cầu các học trò siết chặt lại đội hình. Nhờ đó mà hàng thủ của họ ít gặp phải sai sót hơn. Trong hoàn cảnh đó, họ sớm tìm được bàn thắng kết liễu trận đấu. Từ giữa sân, hàng loạt các pha bóng một chạm trước khi tìm đến vị trí của Nacho Monreal bên cánh trái. Hậu vệ mang áo số 18 có pha chọc khe tinh tế cho Theo Walcott băng vào dứt điểm lạnh lùng ấn định tỉ số trận đấu. Đây cũng là pha lập công thứ 100 của Walcott trong màu áo Arsenal.

Với kết quả bốc thăm được công bố trước đó, Arsenal sẽ tiếp tục gặp thuận lợi ở tứ kết khi chỉ phải gặp Lincoln City. Dù tạo ra được cú sốc lớn, nhưng khả năng để đội bóng không chuyên này làm nên chuyện là không cao.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang