Cấm cầu thủ bị kỷ luật lên đội tuyển là hợp lý

Thứ Sáu, 27/05/2016 10:35  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Ở cấp độ đội tuyển, bên cạnh chuyên môn còn đòi hỏi cầu thủ cao hơn về tính đạo đức. Vì thế, việc VFF cấm cầu thủ đang bị kỷ luật ở V.League lên đội tuyển là cần thiết và hợp lý.

Sau việc trung vệ Trương Đình Luật bị VFF gạch tên khỏi đội tuyển do vừa nhận án phạt treo giò 3 trận của ban kỷ luật VFF thì Công Vinh và Văn Quyết cũng lên tiếng bảo vệ đồng đội. Theo cả Vinh và Quyết thì nên rạch ròi giữa cấp độ CLB và đội tuyển, không nên áp dụng án phạt ở V.League rồi loại cầu thủ lên tuyển, khiến đội tuyển suy yếu.

Trước đó, Văn Quyết cũng từng trong hoàn cảnh của Đình Luật khi bị loại khỏi đội tuyển vì nhận án treo giò 5 trận của ban kỷ luật VFF.

Văn Quyết (giữa) cũng từng bị án kỷ luật và loại khỏi đội tuyển

Tuy nhiên, đội tuyển không chỉ là tập hợp những cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt nhất mà còn là những người có đạo đức vì là đại diện hình ảnh cho một quốc gia. Chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ: “Chuyện cấm Đình Luật lên tuyển cũng cần được thống nhất giữa CLB, VPF, VFF lẫn HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng.

Chúng ta cần tạo ra một môi trường sạch cho bóng đá Việt Nam. Những hành vi vi phạm kỷ luật ở giải trong nước, đặc biệt là vi phạm về đạo đức phải được xử lý nghiêm mà không cần biết đó là cầu thủ ngôi sao hay không. Vì nếu để cầu thủ đang bị kỷ luật ở giải trong nước lên tuyển như vậy thì phản cảm”.

Theo ông Xương, vấn đề tranh cãi là sự chưa sòng phẳng trong án phạt đối với Đình Luật bởi cầu thủ vào bóng ác ý trước là Felix lại thoát án phạt. “Đã phạt nguội, xử Đình Luật thì cũng phải xử luôn Felix. Bởi may mà Đình Luật nhảy tránh kịp sau pha vào bóng của Felix chứ nếu không thì có thể bị chấn thương nặng. Nhưng cho dù đối phương có vào bóng thô bạo, Đình Luật cũng không nên có hành vi trả đũa như vậy”.

Trong khi đó, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cũng ủng hộ việc cấm các cầu thủ đang bị kỷ luật lên đội tuyển quốc gia. Ông Vinh cho biết: “Việc VFF kỷ luật Văn Quyết trước đó và vừa qua là Đình Luật, không cho lên tuyển là hoàn toàn đúng và cần thiết.

Ở các nước, cầu thủ vi phạm kỷ luật ở CLB không được lên đội tuyển, vì cấp độ đội tuyển bên cạnh chuyên môn còn đòi hỏi cầu thủ cao hơn về tính đạo đức. Chúng ta không ra án kỷ luật để triệt hạ cầu thủ, nhưng phải nghiêm túc giáo dục cho cầu thủ để họ nhìn ra sai lầm và không tái phạm”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang