Tuấn Anh, Xuân Trường nối gót Công Phượng về tập trung đội tuyển VN

Thứ Tư, 18/05/2016 10:11

|

(CAO) Sau Công Phượng, hai cầu thủ HAGL khác đang thi đấu ở nước ngoài là Tuấn Anh và Xuân Trường cũng được CLB chủ quản đồng ý cho về nước tập trung đội tuyển quốc gia.

Trước đó, VFF đã đề nghị CLB Yokohama FC đồng ý cho Tuấn Anh trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria vào ngày 31-5 và dự Giải giao hữu quốc tế tại Myanmar từ ngày 3 đến 5-6. Đội bóng Nhật Bản sau khi cân nhắc đã hồi âm đồng ý vào sáng 17-5.

Thậm chí, Yokohama FC còn tạo điều kiện tốt nhất cho Tuấn Anh về tập trung đội tuyển quốc gia khi cho phép tiền vệ này về sớm và sẽ có mặt tại Việt Nam đúng ngày đội tuyển hội quân là ngày 23-5. Rồi đến ngày 6-6, tiền vệ này sẽ trở lại Nhật Bản để chuẩn bị cho trận đấu với CLB Mito Hollyhock của Công Phượng ở giải J.League 2 2016 diễn ra hai ngày sau đó.

Trước đó 1 ngày, Công Phượng cũng được Mito Hollyhock đồng ý cho về tập trung đội tuyển nhưng trễ hơn so với Tuấn Anh gần 1 tuần. Cụ thể, phải sau trận đấu với CLB Kamatamare Sanuki ở J.League 2 vào ngày 28-5, Phượng mới được phép về nước.

Tin vui nối tiếp tin vui khi sau khi Công Phượng, Tuấn Anh được phép về nước thì Xuân Trường, cầu thủ đang thi đấu ở giải đấu cao nhất Hàn Quốc cũng được CLB chủ quản Incheon United đồng ý cho trở vệ tập trung đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, Xuân Trường sẽ là cầu thủ về hội quân muộn nhất khi phải đến ngày 29-5, Trường mới từ Hàn Quốc về Việt Nam và sẽ quay trở lại Hàn Quốc vào ngày 7-6.

Bộ 3 cầu thủ của bầu Đức đều trở về đợt tập trung này, tuy nhiên, việc họ có được ra sân hay không sẽ tùy thuộc vào quyết định của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ông Thắng sẽ phải đánh giá nền tảng thể lực và phong độ của các cầu thủ này để có phương án thích hợp.

Bởi trước đó, HLV Hữu Thắng bày tỏ lo ngại cho phong độ của 3 cầu thủ này khi phải ngồi dự bị suốt thời gian dài. Chỉ có duy nhất Công Phượng được ra sân ít phút cuối trận trong trận hòa của Mito Hollyhock với Kitakyushu. Thậm chí, Xuân Trường còn mới dính chấn thương hông.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang