"Bóng ma" ám ảnh V-Legue trong mùa World Cup!

Thứ Tư, 13/06/2018 22:21

|

(CAO) Đêm 14-6, quả bóng Telstar sẽ lăn trên sân Luzhniki ở Thủ đô Moscow giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia rồi diễn ra ròng rã suốt một tháng, cũng là lúc V-League quyết liệt từ cuối giai đoạn một đến lượt về đầy âu lo.

HLV Nguyễn Đức Thắng của đội Sông Lam Nghệ An góp ý cho Ban tổ chức V-League tạm ngưng nghỉ trong mùa World Cup bởi ông lo ngại sự sôi động của bóng đá thế giới đè bẹp sức sống èo uột của giải trong nước. Ai cũng thấy sức hút đổ dồn vào những ngày hội bóng đá tại Nga chứ hơi đâu bỏ sức, bỏ tiền ra đến sân xem V-League vốn chưa hấp dẫn.

HLV Nguyễn Đức Thắng

Thế nhưng các nhà làm giải không thể tạm ngưng V-League để không bị World Cup nuốt chửng bởi lịch thi đấu đã lên từ đầu mùa và cái chính là thời gian kết thúc giải kịp lúc các đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ trong năm. Mặt trái của việc dừng V-League còn là tiền của trả cho cầu thủ không có việc làm và rất khó giữ vững phong độ khi trở lại sau một tháng.

World Cup bốn năm mới có một lần cũng là lúc các lãnh đội và cầu thủ ở V-League rất ngao ngán vì sân bóng thường đã vắng vẻ lại còn đói khách hơn. Nó dẫn đến sự hời hợt của cầu thủ trên những khán đài vắng như chùa Bà Đanh.

Đấy là chưa kể đến việc thức khuya xem bóng đá cũng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cầu thủ, dẫu ai cũng hiểu họ học hỏi được rất nhiều điều từ tinh hoa của bóng đá thế giới hiện đại.

Tuy nhiên, nỗi lo sợ nhất của các thành phần tham gia vào V-League chính là nguy cơ tiêu cực từng xảy ra nhan nhản từ EURO cho tới World Cup. Cầu thủ tham gia cờ bạc trên mạng hay với dân tình ngoài xã hội là câu chuyện có thật gây nhức nhối làng bóng từ rất lâu rồi.

Chứng nhân sống Đặng Trần Chỉnh cách đây 8 năm từng là nạn nhân của một số cầu thủ Bình Dương bỗng dưng thua hàng loạt trận đấu bất thường mùa World Cup. Cái kết của một CLB đại gia là buộc ông thầy mất ghế và thay bằng HLV khác.

Người ngoài cuộc có thể suy nghĩ đấy là một cuộc “đảo chính” vì trò không phục thầy nhưng dân làng bóng thì không lạ chiêu trò cầu thủ “thua” World Cup muốn gỡ gạc ở V-League mà thôi.

Cúp thế giới 4 năm trước, một số cầu thủ Đồng Nai bị bắt vì dàn xếp tỉ số trận đấu ở V-League do cung cấp kèo và tham gia đánh bạc cùng giới xã hội đen chỉ một tuần sau khi bóng World Cup ngừng lăn.

Bóng ma tiêu cực ở V-League có nhiều nguy cơ trỗi dậy trong mùa World Cup và nguy hiểm hơn không chỉ có giới cầu thủ say theo những cái nhấp nháy đèn trên mạng từ nhà cái. Cũng có nhiều trọng tài từng bị treo còi vì tiếng còi méo trong và sau thời điểm diễn ra World Cup khi lỡ “xuống xác” theo những đôi chân của Messi, Neymar, Ronaldo,…

Mới đây, VPF đã cậy nhờ VFF đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ nghi án 3 đội hạng nhất có dấu hiệu bán độ. Huống hồ lúc cao điểm World Cup không mấy ai quan tâm đến các giải vô địch quốc gia, việc một số đối tượng tranh thủ “đánh quả” sẽ khó phát hiện hoặc cũng có thể bị giấu nhẹm đi.

Hy vọng bóng đá tiêu cực trong làng bóng Việt Nam sẽ không còn lởn vởn trong mùa World Cup nếu ý thức của các thành phần tham gia vào bóng đá nâng cao lên.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang