Barcelona thảm bại tại Turin

Thứ Tư, 12/04/2017 07:36  | Đức Thiện

|

(CAO) Trên sân nhà của Juventus, những tưởng Barcelona sẽ chiến đấu hết mình cho danh hiệu Champions League vốn là mục tiêu rõ ràng nhất của họ lúc này. Thế nhưng sau cùng, một lần nữa họ rời sân sau khi để thua một cách bạc nhược.

Cuối tuần trước, Barcelona có cơ hội lớn để vượt qua Real Madrid trên bảng xếp hạng La Liga khi đối thủ bị Atletico Madrid cầm hòa 1-1. Thế nhưng dù chỉ đối đầu với Malaga nhỏ bé, Barca lại tỏ ra khinh địch và bất ngờ thua cuộc 0-2.

 

Mặc dù khoảng cách điểm số với Real không quá lớn (kém 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận) song lúc này có lẽ Barca đang muốn nhắm đến đấu trường Champions League hơn. Trước Juventus từng là bại tướng của chính họ tại chung kết Champions League năm 2015, các cầu thủ Barcelona lại càng tự tin hơn với hy vọng đi tiếp.

Thế nhưng khi hiệp 1 còn chưa khép lại, các cầu thủ chủ nhà đã có đến hai lần làm tung lưới đội bóng xứ Catalan. Tác giả của cả hai bàn thắng là Paulo Dybala. Ngay phút thứ 7, Dybala nhận đường chuyền từ Juan Cuadrado trong vòng cấm. Với một pha xoay người, tiền đạo chủ lực của Juve tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Ter Stegen.

Dybala là người hùng của Juventus - Ảnh: Getty Image

Đến phút thứ 22, đến lượt Mario Mandzukic kiến tạo cho Dybala thực hiện cú cứa lòng đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0.

Bên kia chiến tuyến, cũng có một tiền đạo người Argentina được người hâm mộ kỳ vọng. Nhưng đáng tiếc, khi Lionel Messi lại thi đấu nhạt nhòa và thiếu hiệu quả. Ngoài đường chọc khe cực chuẩn cho Iniesta thoát xuống dứt điểm bị Buffon cản phá thì Messi không thể hiện được gì nhiều, trừ tình huống đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận do anh đã phạm lỗi với Khedira trước đó.

Trái với sự bạc nhược của Barca, Juventus lại thi đấu hiệu quả hơn rất nhiều. Đáng tiếc cho họ khi những cơ hội của Higuain hay Khedira lại không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Dù sao thì bà đầm già thành Turin cũng không phải đợi lâu để sớm định đoạt trận đấu. Phút thứ 55, tỉ số đã là 3-0, mà người lập công thậm chí chỉ là một trung vệ. Giorgio Chiellini trong một tình huống phạt góc có quả đánh đầu không quá mạnh nhưng quỹ đạo khó đoán. Điều đó khiến cho Ter Stegen chỉ còn biết đứng im nhìn bóng chậm rãi chạm cột rồi lăn vào lưới.

Với kết quả này, Juve đang đứng trước cơ hội rất lớn để góp mặt tại vòng bán kết mùa giải năm nay. Tuy nhiên nên nhớ ở vòng 1/16, Barca cũng từng để thua PSG 0-4 ở lượt đi nhưng khi về sân Camp Nou, phép màu đã xảy ra với một chiến thắng đậm 6-1 để đưa họ đi tiếp vào vòng này gặp Juventus.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang