HLV Park Hang-seo: Trận đấu hôm nay đã cho thấy tinh thần Việt Nam

Chủ Nhật, 01/12/2019 21:38

|

(CAO) Tung đội hình mạnh nhất ngay từ đầu, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn khá vất vả khi đối đầu với Indonesia. Cuối cùng, bằng tinh thần quả cảm, dồn ép đối thủ, chúng ta có được 3 điểm.

Đúng với tính chất của trận cầu đầy duyên nợ, HLV Park Hang-seo tung ra đội hình mạnh nhất ngay từ đầu.

Trên hàng công, thầy Park vẫn ưu tiên dùng Tiến Linh thay vì Đức Chinh. Ở hàng phòng ngự, Tiến Sinh trở lại sau chấn thương. Đặc biệt, sự có mặt của Văn Hậu ở bộ tam hậu vệ được án ngữ trước khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Trong khi đó Indonesia, ông Luis Milla vẫn ưu tiên sự ổn định khi xếp đội hình giống với trận gặp Thái Lan ở lượt trận đầu tiên. Đây là cơ sở để thầy Park có thể khai thác nhằm hạ đối thủ.

Một trận đấu nhiều khó khăn của Trọng Hoàng (8) cùng các đồng đội, nhưng kết quả Việt Nam có 3 điểm đầy thuyết phục

Trận đấu nóng lên từ những phút đầu tiên khi các cầu thủ Indonesia chơi rất tiểu xảo. Đây được xem là điều thường thấy mỗi khi chúng ta đối đầu với đội bóng xứ vạn đảo.

Tuy vậy, U22 Indonesia rất biết tận dụng các sơ hở nơi hàng phòng ngự của chúng ta. Bằng chứng rằng trong một thoáng sai lầm khi thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt không dính bóng, Sani đã đánh đầu chính xác hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng để mở tỉ số trận đấu.

Sau khi nhận bàn thua bất ngờ, Quang Hải cùng các đồng đội lập tức dâng cao. Tiếc rằng việc quá nóng vội đã khiến các “chiến binh sao vàng” liên tiếp bỏ lỡ cơ hội để quân bình tỉ số.

Hoàng Đức chia vui cùng các đồng đội sau khi ghi bàn ấn định tỉ số 2-1

Sang hiệp 2, chiến lược gia người Hàn Quốc thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 3-4-3 sang 3-5-2 bằng việc đưa Đức Chinh vào sân để đá cặp cùng Tiến Linh. Qua đó, có thể khiến Indonesia bất ngờ và dễ dàng mắc sai sót.

Sự thay đổi của ông Park Hang-seo có hiệu nghiệm khi các cầu thủ áo đỏ liên tục khiến hàng phòng ngự Indonesia chao đảo. Trong lúc đội bạn đang mải mê xây dựng lớp lang để gia cố hàng phòng ngự thì pha đá phạt góc của Đỗ Hùng Dũng bên cánh trái, Thành Chung đánh đầu ngược đẹp mặt gỡ hòa tỉ số 1-1.

Có được bàn thắng quân bình tỉ số, đoàn quân của HLV Park như gỡ được nút thắt của trận đấu.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa thì Hoàng Đức trong một pha chỉnh bóng đã tung cú sút xa trái phá không cho thủ môn đội bạn cơ hội, ấn định tỉ số 2-1 cho U22 Việt Nam.

Với 3 điểm  trước Indonesia, U22 Việt Nam coi như đặt một chân vào trận bán kết. Đây là một thành tích tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trận đấu tiếp theo vào ngày 3/12 tới, chúng ta sẽ đối đầu với Singapore và nếu tiếp tục có một chiến thắng thì chắc chắn sẽ góp mặt ở trận bán kết SEA Games 2019.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: "Hôm nay, chúng ta đã cho thấy tinh thần Việt Nam. Chúng ta phải nhận bàn thua trong hiệp một, nhưng không vì đó mà từ bỏ. Cả đội đã chiến đấu và chiến thắng. Đó là tinh thần  bất khuất Việt Nam. Tôi xin cảm ơn và chúc mừng các cầu thủ".

Cũng qua trận thắng đầy cảm xúc này, VFF đã quyết định thưởng 1 tỉ đồng cho thành tích toàn thắng 3 trận, qua đó động viên khích lệ tinh thần toàn đội tiếp tục thi đấu thật tốt 2 trận đấu còn lại.

HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn trong phòng họp báo sau trận đấu

Một số hình ảnh trong trận đấu:

Các cầu thủ Indonesia (trắng) liên tục thi đấu tiểu xảo nhằm gây ức chế cho các cầu thủ Việt Nam
Các cầu thủ Indonesia thất vọng sau cú sút xa của Hoàng Đức ở những phút cuối của trận đấu
CĐV Việt Nam nhuộm đỏ khán đài tại SVĐ Rizal Memorial
Đây có thể được xem là chiến thắng quan trọng của thầy trò HLV Park Hang-seo trên con đường giành tấm vé vào bán kết

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang