Lễ thượng cờ 11 quốc gia tham dự SEA Games 30

Thứ Sáu, 29/11/2019 17:04

|

(CAO) Sáng nay 29/11, tại khuôn viên Làng VĐV các nước dự SEA Games 30 tổ chức tạ Philippines, ban tổ chức (BTC) nước chủ nhà đã tổ chức Lễ thượng cờ 11 quốc gia tham dự Đại hội. Đây là nghi thức vô cùng trang trọng và linh thiêng.

Tạo không khí sôi động và thoải mái, đón tiếp các vị khách, ngay từ cổng Làng là ban nhạc người bản xứ, chơi những bản nhạc có giai điệu rộn rang cùng các vũ công cũng trình diễn các điệu nhảy sôi động mang đậm nét văn hoá Philippines

Phần nghi thức của Lễ thượng cờ diễn ra khá đơn giản nhưng rất trang trọng. Sau khi người dẫn chương trình gửi lời chào đến các vị khách bằng 11 thứ tiếng của các quốc gia tham dự Đại hội, đại diện các nước đã lên chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo đơn vị chủ nhà. Nhân dịp này, BTC Đại hội và đại diện các nước trao đã trao quà lưu niệm.

Các vũ công biểu diễn tại Lễ thượng cờ

Theo bảng chữ cái, Việt Nam là quốc gia cuối cùng làm lễ thượng cờ. Và đúng 10h30, lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc đã tung bay trên quảng trường Làng VĐV, đánh dấu sự có mặt chính thức của Đoàn Thể thao Việt Nam dự Đại hội SEA Games 30.

Cờ Việt Nam đang được kéo lên tại quảng trường Làng VĐV SEA Games 30

“Lá cờ đỏ Tổ quốc luôn trong tim mỗi thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam và chúng tôi nguyện thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo, vì vinh quang của Tổ quốc”, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn đã chia sẽ đầy xúc động sau giây phút lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió, sánh vai cùng bạn bè khu vực, như lời hứa của toàn đoàn trước các cấp lãnh đạo nhà nước.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Cờ Tổ quốc tung bay trong gió, sánh vai cùng bạn bè khu vực

 
 
 
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang