Khai mạc SEA Games 30: Ấn tượng, đậm bản sắc văn hoá nước chủ nhà

Thứ Bảy, 30/11/2019 21:40

|

(CAO) Tối 30-11, lễ khai mạc SEA Games 30 đã diễn ra tại nhà thi đấu Philippine Arena. Đây là lần đầu tiên một buổi lễ khai mạc Sea Games diễn ra  trong nhà chứ không ngoài trời như các kỳ đại hội trước đây.

Với tầm cỡ của một sự kiện thể thao hàng đầu khu vực, mở đầu buổi lễ là màn trình diễn văn nghệ đặc sắc, sôi động và đậm chất văn hóa đặc trưng của nước chủ nhà, mang tới cho người xem một chương trình khai mạc tuy đơn giản, nhưng rất ấn tượng.

Một trong những điểm nhấn của lễ khai mạc SEA Games 30 là việc nước chủ nhà Philippines đã bố trí 11 hoa hậu cầm biển tên của các đoàn tham dự. Mỗi người đẹp đại diện cho một tỉnh, thành phố lớn của Philippines.

Nhân dịp này, nước chủ nhà Philippines cũng chính thức công bố linh vật SEA Games 2019 “Pami”. Theo đó, Pami trong tiếng Philippines "Pamilya" ý nghĩa là gia đình, đại diện cho mỗi quốc gia, mỗi VĐV và mỗi người, tượng trưng cho sự vui vẻ và đoàn kết với nhau.

Với sự có mặt của tổng thống Philippines - Rodrigo Dutere, ông đã bày tỏ trân trọng các đoàn thể thao các nước thời gian qua đã ủng hộ và tề tựu về đây tham dự. Ông cũng tuyên bố khai mạc Sea Games 30.

Tổng thống Phillipines, ông Rodrigo Duterte phát biểu tại lễ khai mạc

Tại buổi lễ, hình ảnh đẹp của đoàn thể thao Việt Nam tiến vào lễ đài với các VĐV trên tay vẫy lá cờ Tổ quốc cùng bộ trang phục rực rỡ và sang trọng. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 do ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao làm trưởng đoàn với 856 thành viên, trong đó có 568 vận động viên, tham gia tranh tài ở 43/56 môn thi đấu.

Người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam là vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An. Đây là vận động viên quen thuộc từng cầm cờ cho đoàn Việt Nam tại các kỳ SEA Games, ASIAD, Olympic. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Thành An cầm cờ tại lễ khai mạc SEA Games.

Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam là giành 65 huy chương vàng trở lên và đứng top 3 toàn đoàn, hướng đến một kỳ SEA Games thành công và đạt chỉ tiêu mong đợi. Đặc biệt, đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành Huy chương vàng. Đây là kỳ SEA Games mà bóng đá nam Việt Nam quyết tâm hướng đến tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử.

Một số hình ảnh đẹp lễ khai mạc:

Quang cảnh nhà thi đấu Philippine trước lễ khai mạc
Lá cờ Olympic được xướng lên tại SEA Games 30
Cờ của 11 nước Đông Nam Á được BTC công bố 
Đoàn TTVN diễu hành tiến vào sân khấu
Nước chủ nhà Philippines
Đoàn thể thao Indonesia tiến vào lễ đài với sắc đỏ quen thuộc
Buổi biểu diễn văn nghệ với ấn tượng sắc màu rực rỡ
Toàn cảnh buổi lễ khai mạc

Linh vật Pami được giới thiệu
Dàn hoa hậu đến từ khắp nơi để quảng bá cho nước chủ nhà

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang