Tuyển Đức quá đáng sợ!

Thứ Năm, 20/06/2024 07:31

|

(CAO) Nước chủ nhà EURO 2024 cho thấy sự hoàn thiện về lối chơi và khả năng giải quyết tốt các đối thủ dưới cơ.

Với chiến thắng 2-0 trước một Hungary chơi ngoan cường ở lượt trận thứ hai bảng A, Đức sớm hoàn thành mục tiêu vào vòng 16 đội EURO 2024. Trước giải đấu, Hungary được kỳ vọng trở thành "ngựa ô" của giải, song thực tế diễn ra khá phũ phàng với họ.

Jamal Musiala tiếp tục phong độ chói sáng của mình, khi ghi bàn ở phút 22 mở tỷ số 1-0 cho Đức. Đó là một pha dứt điểm cho thấy sự tinh quái và nhạy bén của tiền vệ Bayern Munich. Sau màn trình diễn bùng nổ trước Scotland ở ngày ra quân, Musiala lại khiến thế giới nhắc đến tên mình.

 Pha ghi bàn của Jamal Musiala vào lưới Hungary

Thực tế, Hungary chơi không tệ trận này. Cả trận, họ tung ra tới 11 pha dứt điểm về khung thành thủ môn Neuer (4 đi trúng đích). Hungary cũng có một lần đưa bóng vào lưới tuyển Đức nhưng không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Hungary chơi nỗ lực, nhưng họ phải đối diện với một tuyển Đức giàu triển vọng nhất trong vài năm trở lại đây. Sự kết hợp giữa dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng, cùng lứa ngôi sao giàu kinh nghiệm giúp lối chơi của "Mannschaft" trở nên cân bằng.

Nếu Jamal Musiala, Florian Wirtz hay Kai Havertz mang đến sức trẻ và sự mềm mại trên hàng công, thì Toni Kroos cùng Ilkay Gundogan đem lại kinh nghiệm ở trung tuyến.

   Jamal Musiala càng chơi càng hay

Chính Gundogan là người khởi đầu và kết thúc tình huống dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Đức ở hiệp hai. Musiala khởi đầu pha bóng, để hậu vệ trái Maximilian Mittelstadt khai thác khoảng trống thoát xuống trả ngược vào trong. Bên trong, Gundogan tận dụng thành công cơ hội với một pha dứt điểm mẫu mực bằng chân trái.

Gundogan đã rời Man City để sang Barca hè năm ngoái. Nhưng pha ghi bàn cho tuyển Đức của anh khiến người ta nhớ rất nhiều đến mùa giải 2022/23, khi tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần sắm vai "tiền đạo ảo" ghi bàn cho Man City.

Không quá lời khi nói rằng HLV Julian Nagelsmann đã tạo ra một tuyển Đức với phong cách kiểm soát và luân chuyển bóng rất giống Man City. Điều đó giúp những người như Gundogan hay Musiala hưởng lợi.

Các cầu thủ đội tuyển Đức vui mừng với chiến thắng

Sau trận đấu, Gundogan khiêm tốn nói rằng tuyển Đức đang "tiến bộ từng ngày". "Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn một số khó khăn cần vượt qua, và trận đấu hôm nay cho thấy điều đó", tiền vệ này khẳng định. "Nhưng giải đấu này là như vậy, bạn phải biết cách tận dụng cơ hội”.

Gundogan nói không sai. Có thể tuyển Đức không chơi một trận đấu quá vượt trội so với Hungary. Những người trông chờ tuyển Đức đè bẹp Hungary như cách họ vượt qua Scotland 5-1 ở lượt trận đầu tiên chắc chắn phải thất vọng.

Song, giống như Gundogan nói, ở một giải đấu lớn, kết quả cuối cùng mới là quan trọng nhất. Đó là sự đáng sợ của tuyển Đức, khi họ không chỉ biết thắng đẹp mắt mà còn biết chơi thực dụng khi cần.

“Tôi luôn muốn kiên nhẫn và thực hiện công việc của mình - và tôi ngày càng cảm thấy tốt hơn ở vị trí chơi tấn công nhiều hơn này. Hy vọng điều đó sẽ tiếp tục”, Gündogan nói.

Với chiến thắng này, Đức trở thành đội sớm nhất vượt qua vòng bảng EURO 2024. Họ sẽ gặp Thụy Sĩ trong trận đấu cuối cùng ở bảng A vào ngày 24/6. Trong khi đó, Hungary chưa bị loại, nhưng cơ hội của họ lúc này không còn nhiều. Hungary sẽ phải bắt buộc giành chiến thắng trước Scotland ở trận đấu vào ngày 24/6.

EURO 2024 sẽ tiếp tục ngày thi đấu 20/6 với các trận đấu ở bảng B và C. Tại bảng C, Slovenia sẽ gặp Serbia vào lúc 20h00, trong khi Đan Mạch chạm trán Anh lúc 23h00. Ở bảng B, Tây Ban Nha sẽ gặp Italy vào lúc 2h sáng ngày 21/6.

Đức giành vé đầu tiên vào vòng 1/8, Croatia chỉ có được 1 điểm trước Albania
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang