Ngày thi đấu ác mộng của Lukaku

Thứ Ba, 18/06/2024 07:01

|

(CAO) Romelu Lukaku có thể đi vào lịch sử EURO với tư cách một trong những cầu thủ vừa vô duyên vừa xui xẻo nhất trong một trận đấu.

Khó ai tin được rằng trong hơn 90 phút có mặt trên sân ở màn so tài giữa Bỉ và Slovakia, Lukaku ít nhất ba lần bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, một lần giật mình hóa trung vệ đối thủ, chắn cú sút của đồng đội.

Kịch tính chưa dừng lại ở đó, khi Lukaku còn hai lần bị VAR từ chối bàn thắng, điều chưa từng xảy ra với một cầu thủ trong lịch sử EURO trước đây. Lukaku quả là biết cách khiến người ta nhắc đến tên mình, nhưng là theo cách đáng buồn và bi hài nhất.

 Lukaku thất vọng khi liên tiếp bỏ qua những cơ hội ngon ăn

Lukaku có phải chân sút giỏi? HLV Domenico Tedesco cho rằng mũi nhọn của AS Roma "vẫn là một cầu thủ hàng đầu". Điều đó lý giải việc chiến lược gia người Italy đặt niềm tin lớn vào Lukaku, và cho anh thi đấu hết trận. Song, trong một trận đấu không những vô duyên mà còn không được thần may mắn song hành, Lukaku tịt ngòi khiến tuyển Bỉ thất bại 0-1 trước Slovakia, tạo nên cú sốc lớn nhất từ đầu giải EURO 2024 đến nay.

Lần đầu tiên ở giải đấu năm nay, người ta có dịp chứng kiến hat-trick bỏ lỡ cơ hội từ một cầu thủ. Tất cả đều đến trong hiệp một. Lukaku thật sự đáng trách ở trong cả 3 tình huống đó, bởi các đồng đội đã dọn cỗ cho chân sút sinh năm 1993.

Chính việc bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn đó của Lukaku gián tiếp khiến tuyển Bỉ thua trận. Chỉ cần Lukaku chuyển hóa thành công một trong những pha bóng kể trên, Bỉ sẽ không thua Slovakia, thậm chí có cơ hội ngược dòng.

Dù anh đưa được bóng vào lưới Slovakia, nhưng VAR đã từ chối bàn thắng

Nhưng Lukaku vừa đáng trách, lại vừa đáng thương. Sang hiệp hai, chân sút này đã tận dụng được 2 cơ hội đồng đội trao cho mình, để làm tung lưới Slovakia. Chỉ có điều, anh chẳng thể ngờ VAR lại can thiệp và khước từ hai pha lập công đó.

Ở phút 55, Lukaku cho thấy khả năng chạy chỗ và sự thính nhạy của một tiền đạo khi lao vào đệm lòng tung lưới Slovakia, nhưng trọng tài xác định số 10 của Bỉ việt vị. Đến phút 88, khi anh dứt điểm tung lưới Martin Dubravka lần thứ hai, công nghệ VAR xác định Lois Openda để bóng chạm tay trước khi thực hiện đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

Pha bóng này Lukaku cũng chẳng thể oán trách ai được, bởi công nghệ có trên trái bóng tại EURO 2024 khiến mọi thứ trở nên chính xác gần như tuyệt đối. Trước giải, UEFA giới thiệu trái bóng thi đấu chính thức được trang bị một microchip cảm biến chuyển động với khả năng theo dõi mọi cú chạm với tốc độ 500 lần/giây. Cảm biến này đủ nhạy để phát hiện mọi tác động, dù là nhỏ nhất.

  Lukaku không thể tin nổi khi mình có một ngày thi đấu vô duyên và xui xẻo đến như vậy

Ở tình huống Bỉ ghi bàn, microchip này phát hiện ra Openda để bóng chạm tay, thông qua các xung nhịp hiển thị qua màn hình bằng đồ họa dưới dạng "nhịp tim". Từ đó, trọng tài chính dễ dàng tham khảo và đưa ra quyết định cuối cùng.

Một Lukaku vừa đáng thương vừa đáng trách kết thúc ngày thi đấu đầu tiên của EURO 2024 với nhiều nỗi buồn, nhưng mọi chuyện chưa kết thúc. Việc EURO 2024 chọn 4 đội đứng thứ ba trong 6 bảng khiến Bỉ chưa hết hy vọng. Tuy nhiên, họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở hai trận tới, bởi trong trận đấu diễn ra trước đó vài giờ đồng hồ, Romania gây bất ngờ khi thắng Ukraine tới 3-0.

Sau trận thua này, Bỉ sẽ phải rất vất vả để có vé đi tiếp vào vòng trong

Với kết quả này, Bỉ tạm thời đứng thứ ba bảng E với 0 điểm, Ukraine xếp cuối trong khi Romania dẫn đầu với 3 điểm và hiệu số +3. Slovakia cũng có được ba điểm như Romania nhưng xếp thứ hai khi kém đối thủ hiệu số.

Loạt trận đầu tiên của vòng bảng EURO 2024 sẽ khép lại với hai màn so tài ở bảng F, khi Thổ Nhĩ Kỳ gặp Georgia vào lúc 23h00 ngày 18/6 (giờ Hà Nội), trong khi Bồ Đào Nha chạm trán Cộng Hòa Séc vào lúc 2h00 ngày 19/7.

Slovakia tạo địa chấn khi đánh bại Bỉ, Pháp chật vật mới có 3 điểm trước Áo
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang