Bế mạc Giải bóng đá Báo Công an TPHCM mở rộng năm 2024:

Sôi động, kịch tính và nghĩa tình

Thứ Tư, 19/06/2024 12:16

|

(CATP) Trải qua 20 trận đấu căng thẳng, kéo dài trong suốt 2 tuần, Giải bóng đá Báo Công an TPHCM mở rộng năm 2024 đã chính thức khép lại nhưng dư âm về một giải đấu thành công vẫn còn đọng lại sâu đậm trong tâm trí của các vận động viên và khán giả nhiệt thành. Với ưu thế và bản lĩnh vượt trội, đội bóng đá của Phường 5 Q.Gò Vấp đã xuất sắc giành được chiếc cúp vô địch. Trên suốt hành trình đã qua, phóng viên Báo Công an TPHCM đã có dịp ghi lại nhiều câu chuyện và khoảnh khắc ấn tượng trên sân cỏ.

Chiều 18/6, tại sân vận động Trung tâm Thể thao Q.Gò Vấp diễn ra 2 cặp đấu chung kết. Tại trận đấu tranh ngôi vô địch là cuộc đối đầu nội bộ giữa đội bóng CAQ Gò Vấp và Phường 5 Q.Gò Vấp. Trận thư hùng còn lại là cuộc đấu giữa đội bóng CATP Thủ Đức và Ngân hàng Agribank khu vực miền Nam. Trận đấu dù chỉ diễn ra với ý nghĩa thủ tục nhưng cả 2 đội bóng đều thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, nhập cuộc bằng những pha bóng máu lửa và đầy tính cống hiến.

Quay trở lại với diễn biến của trận đấu chung kết tranh cúp vô địch, đội bóng của CAQ Gò Vấp với ưu thế sân nhà, có lượng cổ động viên áp đảo đã nhanh chóng cụ thể hóa bằng 3 bàn thắng cách biệt. Tất cả đều được ghi vào hiệp 1 của trận đấu. Bước sang hiệp 2, đội bóng của Phường 5 Q.Gò Vấp đã tận dụng ưu thế thể lực để tìm bàn gỡ. Đội bóng này đã tìm mọi cách để xé toang mành lưới của CAQ Gò Vấp. 3 bàn thắng gỡ hòa là kết quả xứng đáng cho những sự nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng Phường 5 Q.Gò Vấp.

Ban tổ chức trao giải và chúc mừng các đội bóng có thành tích xuất sắc xuyên suốt giải đấu năm nay

Vẫn tưởng kết quả trận đấu sẽ được bảo toàn thì thêm lần nữa, CAQ Gò Vấp bằng bản lĩnh và sự kinh nghiệm đã có bàn thắng nâng tỉ số lên thành 4-3. Kịch tính của cuộc thư hùng vẫn chưa dừng lại khi Phường 5 thêm lần nữa gỡ hòa đưa trận đấu kéo dài đến lượt đá penalty. Trên chấp 11 mét, thủ thành của đội bóng đá Phường 5 Q.Gò Vấp đã thể hiện sự xuất sắc khi lần lượt cản phá hàng loạt cú sút của đội bạn, giúp đội bóng Phường 5 Q.Gò Vấp lần đầu nâng cao chiếc cúp vô địch.

Sau 2 trận đấu chung kết diễn ra, Ban tổ chức đã long trọng tổ chức buổi lễ trao giải thưởng cho các đội bóng và cá nhân có thành tích xuất sắc. Dự lễ trao giải có ông Nguyễn Trí Dũng - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp; bà Đào Thị My Thư - Phó Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp; Trung tá Cù Huy Anh - Phó trưởng CAQ Gò Vấp; bà Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Q.Gò Vấp cùng đại diện các phường, phòng, ban nghiệp vụ trực thuộc.

Pha cản phá cú đá luân lưu xuất thần giúp đội bóng đá Phường 5 Q.Gò Vấp đoạt chức vô địch năm nay

Về phía Ban tổ chức có sự tham dự của Đại tá Bùi Ngọc Giáp - Tổng Biên tập Báo Công an TPHCM; Thượng tá Mai Văn Em - Phó tổng Biên tập, Trưởng ban tổ chức cùng các đồng chí chỉ huy các ban trực thuộc. Bên cạnh đó, buổi lễ trao giải có sự tham dự của Thượng tá Nguyễn Tiến Nam - Phó trưởng Phòng CSGT, Công an TPHCM...

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thượng tá Mai Văn Em - Phó tổng Biên tập - cho biết, với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết fair-play, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả nhiều bàn thắng đẹp mắt. Mặc dù thời tiết có ảnh hưởng đến chất lượng các trận đấu, song trên sân bóng các cầu thủ yêu quý của chúng ta đã cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hay đầy kịch tính, hấp dẫn, có chuyên môn cao so với các giải năm trước. Giải đấu đã mang lại một sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan, đơn vị.

Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới các nhà tài trợ đã có những đóng góp quan trọng để giải đấu thành công, đó là: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nhà hàng Khách sạn Bảo Long; Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Trang trí nội thất Tài Vượng; Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Mạnh Hà; Công ty PVC Group và các nhà tài trợ; cùng một số cá nhân có đóng góp tích cực để giải đấu thành công.

CATP Thủ Đức và Agribank trong một trận đấu cảm xúc và cống hiến
Những tình huống thi đấu lăn xả của cả 2 đội bóng trong trận tranh cúp vô địch đã nhận về sự tán thưởng của các cổ động viên và ban tổ chức

Ban tổ chức cũng cảm ơn các trọng tài đã hoàn thành công việc xuất sắc khi điều khiển các trận đấu khách quan, trung thực, đúng luật. Và đặc biệt là cổ động viên của các đội bóng đã "cháy" hết mình cổ vũ động viên cho các cầu thủ, chính họ đã đóng góp vô cùng quan trọng cho giải đấu thành công tốt đẹp. Chúng ta cũng không quên các anh chị em trong Ban tổ chức giải đã làm việc hết mình với tinh thần trách nhiệm cao tạo nên thành công của giải.

Cũng trong dịp này, Thượng tá Mai Văn Em đã gửi lời cảm ơn đặc biệt tới những sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của UBND quận Gò Vấp, UBND các phường thuộc quận và các phòng, ban chức năng của quận Gò Vấp không chỉ trong giải đấu lần này mà còn đồng hành cùng Báo CATP trong hoạt động thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm ANTT của địa phương.

Sau phần phát biểu bế mạc giải đấu, ban tổ chức đã trao cúp, huy chương cho đội vô địch, các đội bóng về nhì, ba, đội phong cách cũng như trao giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc như: vua phá lưới, thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất...

Vô địch giải đấu năm nay là đội bóng đá Phường 5 Q.Gò Vấp, á quân giải đấu là CAQ Gò Vấp. Đội bóng đá CATP Thủ Đức và Ngân hàng Agribank khu vực miền Nam đồng hạng ba. Với tinh thần fair-play, lối đá đẹp mắt, đội bóng đá UBND Q.Gò Vấp được bầu chọn cho giải phong cách.

Cầu thủ số 16 Lê Trung Đạo, CAQ Gò Vấp xuất sắc đoạt giải Vua phá lưới với 8 bàn thắng ghi được. Cầu thủ Nguyễn Thành Nam (thủ môn mang áo số 1) nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất. Thủ môn số 68 Văn Nhân của đội bóng Phường 5 Q.Gò Vấp đoạt giải Thủ môn xuất sắc nhất giải với hàng loạt pha cản phá xuất thần.

Giải bóng đá "Báo Công an TPHCM mở rộng năm 2024" nhân kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập Báo Công an TPHCM (15/6/1976 - 15/6/2024) và chào mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) đã kết thúc thành công tốt đẹp sau 10 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn. Giải đấu năm nay quy tụ 12 đội bóng mạnh, gồm: Đội Báo Công an TPHCM, Ủy ban nhân dân Quận Gò Vấp, Phòng Tổ chức cán bộ CATP, Công an Quận Gò Vấp, Công an thành phố Thủ Đức, Phòng Cảnh sát giao thông, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Báo Người Lao động, Công ty quy hoạch đô thị Thành phố, Công ty 990, Phường 5 Q.Gò Vấp và Ngân hàng Agribank Văn phòng miền Nam.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang