Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt - Nhật:

Tokyu S Reyes FC đoạt chức vô địch

Thứ Hai, 17/12/2018 10:38

|

(CAO) Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi (từ 14 đến 16-12-2018), giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản khép lại với chức vô địch thuộc về U13 Tokyu S Reyes FC sau khi vượt qua U13 Kawasaki Frontale 1-0 trong trận chung kết.

Vốn mang tính chất giao lưu, thắm đậm tình hữu nghị nên sau khi giải đấu kết thúc vào buổi sáng, buổi chiều đã diễn ra trận giao hữu giữa U13 tuyển chọn Việt Nam và U13 tuyển chọn Nhật Bản (kết qủa U13 Việt Nam thua 1-3).

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Kawaue Junichi - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM nói: “Tôi xin cảm ơn Ban tổ chức đã mời tôi đến dự trận chung kết giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản tại Bình Dương cũng như trận thi đấu đội hình tiêu biểu đại diện hai nước.

Thay mặt cho Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM cũng như Ban tổ chức các sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam, tôi xin chúc mừng giải đã kết thúc thành công.

Ở Việt Nam, bóng đá là môn thể thao rất được yêu thích. Ngày 15-12 vừa qua, đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã tranh tài với nhau trong trận chung kết của giải vô địch bóng đá Đông Nam Á và cả nước Việt Nam đã cổ vũ cuồng nhiệt. Tôi xin chúc mừng Việt Nam đã lên ngôi vô địch, đồng thời cũng hy vọng rằng, chắc sẽ sớm có ngày tại các giải đấu châu Á hay thế giới, Việt Nam trở thành đối thủ của Nhật Bản và tranh tài cùng nhau.

Hôm nay, tôi được xem trận đấu của các cầu thủ trẻ đại diện cho Nhật Bản và Việt Nam và tôi rất cảm động với khả năng và nhiệt huyết ở độ tuổi của các bạn. Tôi hy vọng sự giao lưu giữa Nhật Bản và Việt Nam thông qua thể thao sẽ được tiếp diễn trong thời gian tới ngay cả đối với các bạn thuộc thế hệ trẻ như thế này.

Có thể tại thế vận hội Olympic - Paralympic Tokyo vào năm 2020 thì sẽ không kịp nhưng hy vọng một lúc nào đó thời đại mà Nhật Bản và Việt Nam thống trị bóng đá thế giới sẽ đến. Các cầu thủ thi đấu tại giải bóng đá trẻ lần này cũng như các cầu thủ ngồi ghế dự bị hôm nay hãy cố gắng tập luyện trong thời gian tới để có thể trở thành cầu thủ chính thức nhé!…”.

Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản với các trận đấu sôi nổi, hấp dẫn đã khép lại với những thành tích đáng tự hào của lớp tuyển thủ trẻ tuổi. Đặc biệt, đây là sự kiện cuối cùng trong năm 2018 của chuỗi sự kiện chào mừng 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam đầy ý nghĩa.

Có thể nói, với những kết quả thi đấu và cống hiến của gần 200 cầu thủ và huấn luyện viên, giải đấu năm nay là cơ hội để các cầu thủ trẻ của hai nước Việt - Nhật được rèn luyện không chỉ về thể lực, tinh thần, kỹ thuật thi đấu thực tế, mà đây sẽ còn là cơ hội để các em được giao lưu, học hỏi từ một nền văn hóa bóng đá khác, giúp các em dần có cái nhìn mang tầm quốc tế hơn, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện, trở thành nền tảng đầu tiên cho những bước chân tới đấu trường quốc tế sau này của các em.

Một số hình ảnh giải đấu:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang