Đội trưởng đội tuyển quốc gia Malaysia:

Cần cho HLV Cheng Hoe “thêm thời gian” để chứng minh năng lực

Chủ Nhật, 16/12/2018 14:19

|

(CAO) Sau trận thua chung kết lượt về trước đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 15-12, tờ New Straits Times qua lời đội trưởng tuyển Malaysia kêu gọi liên đoàn bóng đá nước này (FAM) cho huấn luyện viên Cheng Hoe “thêm thời gian” để chứng minh nặng lực.

Hợp đồng ký với HLV Hoe sẽ hết hạn vào cuối tháng này. Bài báo nhan đề “Cho Cheng Hoe thêm thời gian”, dẫn lời Zaquan Adha Radzak, đội trưởng đổi tuyển quốc gia Malaysia cho rằng Cheng Hoe vẫn là lựa chọn người đúng đắn cho chức HLV đội tuyển quốc gia, dù ông thất bại trong việc đưa đội tuyển giành chiến thắng trước Việt Nam. Cả đội vẫn đang theo triết lý đá bóng của ông mặc dù HLV này từng bị chỉ trích nhiều lần trong suốt giải đấu.

Cầu thủ này nhấn mạnh: “Người ta có thể nói rằng một vị đội trưởng dĩ nhiên sẽ ủng hộ vị HLV đưa mình lên làm đội trưởng rồi, nhưng tôi vẫn nghĩ HLV Hoe là một người thích hợp cho công việc này. Bất kỳ ai đến đây để làm HLV, gồm cả 1 HLV từng đưa đội tuyển chiến thắng World Cup đi chăng nữa, thì người đó cũng sẽ không thành công nếu ông ấy không biết cách giao tiếp, truyền đạt chiến thuật với các cầu thủ của mình”.

HLV Cheng Hoe - ảnh: EPA

Cầu thủ này chia sẻ thêm: “Cheng Hoe có triết lý đá bóng của ông ấy và là một người vô cùng thích hợp hiện nay. Nhiều người chỉ trích ông vì chiến thuật cũng như quyết định cho tôi làm đội trưởng. Nhưng HLV của chúng tôi là một người điềm đạm nhưng ẩn chứa bên trong một trái tim mạnh mẽ. Ông ấy sẽ không để tâm đến các chỉ trích và vẫn chọn cách đứng trên lập trường của mình trong một số quyết định. Ông ấy biết điều gì đúng và sai cho đội tuyển của mình. Tôi tin rằng ông ấy nên tiếp tục là HLV cho cả đội".

Tương lai của Cheng Hoe đến nay với đội tuyển quốc gia vẫn đang là một dấu hỏi lớn khi hợp đồng của ông hết hạn vào cuối tháng này, dù vị HLV đã đạt được mục tiêu với FAM đưa đội tuyển vào tới trận chung kết.

Trước đó, Cheng Hoe đã thay thế HLV người Bồ Đào Nha vào tháng 12 năm ngoái. Ông cho biết tương lai của mình, tất cả tuỳ thuộc vào việc FAM có đề nghị gia hạn hợp đồng hay không.

HLV Cheng Hoe đã đạt được mục tiêu với FAM đưa Malaysia vào chung kết AFF Cup - Ảnh: Fox Sports Asia

“Vấn đề này, tôi để nó cho FAM. Là một HLV, tôi đã cống hiến hết mình cho toàn đội. Tôi thật sự cảm ơn các cầu thủ, nhân viên huấn luyện và ban lãnh đạo của FAM đã cho tôi sự ủng hộ trong suốt nhiệm kỳ của mình”, ông nói sau thất bại ở trận lượt về với Việt Nam tối 15-12. Cheng Hoe cho rằng đội tuyển đã cho thấy sự tiến bộ của mình trong suốt giải đấu.

Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên CLB Kedah của Malaysia lại không muốn các cầu thủ tự mãn với thành tích này. Ông nhấn mạnh: “Tôi rất vui vì chúng tôi đã đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, các cầu thủ phải tiếp tục phấn đấu và cải thiện. Chỉ sau đó, toàn đội mới có thể đủ điều kiện tham gia vào các giải đấu lớn hơn như Asian Cup. Trước đó, đội luôn chơi phòng thủ và dựa vào các cuộc phản công chống lại các đội mạnh, nhưng trong giải đấu lần này, chúng tôi đã khác.

Chúng tôi đã chơi tích cực hơn để chống lại các đội như Thái Lan và Việt Nam. Chúng tôi cần hướng tới và phát triển dựa trên phong cách chơi của mình. Nếu chúng tôi tiếp tục với mô hình chơi của mình, tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể đánh bại các đội xếp hạng hàng đầu trong tương lai". 

Dưới thời Cheng Hoe, đội tuyển đã có 8 trận thắng, 3 trận hoà và 5 trận thất bại trong suốt mùa giải, tăng bảy bậc trong bảng xếp hạng của FIFA.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang