HLV Park Hang-seo:

“Tôi nói với các cầu thủ phải thắng để tiễn năm cũ và tặng quà người hâm mộ”

Thứ Ba, 27/12/2022 23:27

|

(CAO) "Trước trận, tôi có nói với các cầu thủ rằng phải cố gắng thắng để tiễn năm cũ và tặng quà cho người hâm mộ. Tôi cảm ơn các cầu thủ đã hiện thực hoá mong muốn đó", HLV Park Hang-seo chia sẻ tại họp báo sau trận thắng Malaysia 3-0.

Tại họp báo sau trận Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia 3-0, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Trong những ngày cuối cùng của năm 2022 này, thật vui vì chúng tôi đã thắng Malaysia 3-0. Trước trận, tôi có nói với các cầu thủ rằng phải cố gắng thắng để tiễn năm cũ và tặng quà cho người hâm mộ. Tôi cảm ơn các cầu thủ đã hiện thực hoá mong muốn đó".

 HLV Park Hang-seo tại họp báo sau trận đấu. Ảnh: Lâm Thoả

Về tấm thẻ đỏ của Văn Toàn ở phút thứ 33, HLV Park nói: "Bóng đá là môn thể thao đối kháng, nên va chạm cũng là bình thường. Đã ra sân, cầu thủ đều phải có tranh chấp, họ phải làm thế để chiến thắng. Hơn nữa, bóng đá có luật rồi, nếu cầu thủ phạm luật thì bị truất quyền thi đấu thôi. Tôi không thấy đó là bạo lực".

HLV Park nói thêm: "Tôi không nghĩ Văn Toàn cố ý ở tình huống lĩnh thẻ thứ hai, khi cậu ấy vào bóng muộn với hậu vệ Malaysia. Thẻ đỏ này ảnh hưởng đến đội, nhưng tôi rất tiếc cho Văn Toàn, bản thân cậu ấy cũng rất buồn nữa. Nhưng tôi cũng hy vọng đây là bài học để toàn đội không lặp lại ở các trận tiếp theo".

Trong khoảng nửa giờ thi đấu, tính từ khi Văn Toàn rời sân đến lúc hậu vệ Malaysia Azam Azmi bị đuổi ở phút 64, Việt Nam gặp không ít khó khăn vì phải chơi thiếu người. Nhưng HLV Park đã phản ứng kịp thời, đưa Bùi Tiến Dũng vào thay Nguyễn Thành Chung ngay đầu hiệp hai.

Dù đứng đầu bảng, nhưng HLV Park vẫn tỏ ý thận trọng khi nói về trận tiếp theo: "Vòng bảng có bốn trận, chúng ta mới đá hai trận. Phương châm của tôi là cố gắng qua từng trận, tiến bước một cách chắc chắn. Tôi chưa nói gì được về trận tiếp theo, chỉ biết là đội sẽ phải quyết tâm tối đa để đạt kết quả tốt, và tôi, với vai trò HLV, có trách nhiệm để đội đạt kết quả tốt nhất có thể".

Trong khi đó, phát biểu sau trận đấu, HLV Kim Pan-gon của Malaysia cho rằng Malaysia đã nhận được bài học đắt giá sau trận thua Việt Nam 0-3.

"Chúc mừng Việt Nam. Các bạn xứng đáng thắng", ông nói sau trận đấu trên sân Mỹ Đình. "Xin lỗi người hâm mộ Malaysia. Chúng tôi đã không thể khiến họ tự hào. Nhưng cầu thủ đã cố gắng hết sức. Họ thực hiện đúng chỉ dẫn của Ban huấn luyện. Hiệp một, chúng tôi mắc một lỗi từ tình huống phạt góc. Tôi không hiểu điều gì xảy ra. Tôi cần xem lại video và phân tích. Tôi không muốn phàn nàn. Chúng tôi đã sai lầm. Đội tuyển sẽ trở về khách sạn, phân tích trận đấu và tìm ra nguyên nhân để khắc phục cho trận tiếp theo".

Khi được hỏi về các quyết định của trọng tài, ông Kim nói: "Tôi không nhìn rõ nên khó có thể nhận định. Về khách sạn, tôi sẽ xem lại băng hình, sau đó để xem chúng tôi có thể nói gì. Nhưng chúng tôi đã có được bài học. Tôi hy vọng các cầu thủ rút ra được những bài học từ những sai lầm. Trận này có đầy đủ bài học, và sự trả giá. Nhưng chúng tôi phải nhìn về phía trước. Nếu có sai lầm, chúng tôi sẽ cố gắng sửa chữa".

Trong trận đấu ở lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2022 diễn ra tối 27/12, trên SVĐQG Mỹ Đình, Việt Nam đã thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng đậm 3-0 trước Malaysia.

Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải cùng Hoàng Đức đã thay nhau lập công để giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng đậm đà.

Đây là trận bất bại thứ 8 liên tiếp của tuyển Việt Nam trước Malaysia, trong đó có đến 7 chiến thắng.

Với kết quả này, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đã vượt qua chính đối thủ để trở lại ngôi đầu của bảng B

Việt Nam đang cùng có được 6 điểm như Malaysia và Singapore, nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Việt Nam và Singapore đang thi đấu ít hơn Malaysia 1 trận.

Ở bảng đấu này, Lào đã trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại sau ba thất bại, trong khi Myanmar cũng cận kề ngày rời giải sau hai trận thua.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang