Đã đến lúc ngừng tranh cãi Maradona và Messi ai hay hơn!

Thứ Tư, 21/12/2022 18:19

|

(CAO) World Cup 2022 đã kết thúc thành công rực rỡ về tất cả mọi mặt và xứng đáng là vòng chung kết hay nhất, hấp dẫn nhất, kịch tính nhất trong lịch sử giải đấu này. Lionel Messi đã chính thức lên ngôi vô địch, một danh hiệu mà anh còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. 

Những màn ăn mừng hoành tráng, truyền thông khắp thế giới ca ngợi về chiến thắng của Argentina với những đóng góp to lớn của Lionel Messi đã làm dấy lên cuộc tranh luận từ lâu vẫn chưa có hồi kết: giữa Diego Maradona và Lionel Messi, ai xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Đối với giới mộ điệu, cuộc tranh luận kéo dài hàng chục năm qua về việc giữa cố huyền thoại Diego Maradona và Lionel Messi ai là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới liệu đã chính thức kết thúc khi Lionel Messi đoạt được chiếc cúp vàng và lần thứ hai được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup? Vậy chúng ta cùng đi tìm câu trả lời.

Việc không có chức vô địch World Cup từ lâu đã là minh chứng trong các cuộc tranh luận về lý do tại sao Lionel Messi không thể sánh ngang Diego Maradona trong “ngôi đền huyền thoại” của bóng đá thế giới cũng như riêng tại Argentina. Nhưng với chiến thắng của Argentina trước Pháp trong trận chung kết World Cup 2022 diễn ra tối 18-12 tại Qatar, những điều chống lại người đội trưởng 35 tuổi của đội tuyển Argentina dường như đã khép lại.

Lionel Messi đã hoàn tất mảnh ghép cuối cùng trong sự nghiệp của mình

Trong sự nghiệp lẫy lừng và “đồ sộ” kéo dài qua 2 thập niên, Lionel Messi đã giành được 37 danh hiệu cấp CLB, 7 giải “Quả bóng vàng” và 6 giải “Chiếc giày vàng” châu Âu. Anh cũng đã 1 lần đăng quang Copa America, đoạt 1 HCV Olympic và một danh sách dài dằng dặc về các kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới mà chắc chắn rằng rất khó có thể bị xô đổ.

Trong khi đó, Diego Maradona chính là người dẫn dắt ĐT Argentina đoạt chức vô địch tại World Cup 1986 nhưng lại chưa một lần nâng cao chiếc cúp Châu Âu trong suốt sự nghiệp cấp CLB, chủ yếu trong màu áo của Barcelona và Napoli. Thành tựu vĩ đại nhất trong sự nghiệp của Diego Maradona là năm 2000 đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của FIFA và trước đó vào năm 1995 được trao Quả bóng vàng vì những cống hiến cho bóng đá.

Maradona khi còn dẫn dắt Messi ở World Cup 2010 tại Nam Phi

World Cup 1986 đã ghi dấu ấn của huyền thoại Diego Maradona với điểm nhấn “Bàn tay của Chúa” cùng pha độc diễn để ghi bàn thắng đẹp nhất lịch sử World Cup trong trận gặp đội tuyển Anh. Chính Diego Maradona là người sau đó dẫn dắt đội tuyển Argentina đoạt chức vô địch World Cup thứ hai trong lịch sử. Tuy nhiên, ông đã qua đời vào tháng 11-2020 và không thể chứng kiến Argentina trở lại đỉnh vinh quang với ba danh hiệu liên tiếp gần đây là Copa America 2021, Siêu Cúp Liên lục địa 2022 và World Cup 2022.

Lionel Messi đã chứng minh anh là truyền nhân đích thực của Diego Maradona tại kỳ World Cup thứ 5 liên tiếp tham dự, bởi với đôi chân ma thuật của mình, “El Pulga” đã đưa Argentina lên đỉnh cao một lần nữa với 7 bàn thắng và 3 kiến tạo, xứng đáng là một thiên tài với “Bàn chân của Chúa” để chinh phục mảnh ghép còn thiếu trong sự nghiệp, nó sẽ mãi là “Vinh quang vĩnh cửu của Messi”.

Và sau trận chung kết World Cup 2022 giữa đội tuyển Argentina và Pháp, giới mộ điệu làng túc cầu đều đồng tình với quan điểm của người dân Argentina rằng: “Đã đến lúc chúng tôi ngừng tranh cãi giữa Maradona và Messi ai là cầu thủ hay nhất mọi thời đại, bởi dù với “Bàn tay của Chúa” hay “Đôi chân của Chúa” thì hai huyền thoại này đều chính là người đã đưa bóng đá Argentina lên đỉnh vinh quang. Đối với chúng tôi, 36 năm dài chờ đợi đã là quá đủ”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang