Việt Nam - Malaysia: Thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin trước trận đấu

Thứ Hai, 26/12/2022 17:50

|

(CAO) Trong khuôn khổ lượt trận thứ ba vòng bảng AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 27/12. HLV Park Hang-seo tỏ ra tự tin đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng.

Sau hai lượt trận, tuyển Malaysia đang đứng đầu bảng B với 6 điểm, hơn đội tuyển Việt Nam 3 điểm (mới thi đấu một trận). Theo cục diện bảng đấu thì Malaysia đang ở thế bất lợi hơn Việt Nam trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng, vì vậy họ đang đặt quyết tâm gây sốc ở Mỹ Đình.

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: "HLV Kim Pan Gon nói muốn giành chiến thắng trước Việt Nam, tôi nghĩ rằng điều đó là bình thường. Ở cương vị của một huấn luyện viên, ai cũng muốn giành chiến thắng, tôi cũng như vậy. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là cần tập trung vào việc chuẩn bị cho đội của mình cũng như nghiên cứu đối phương, từ đó đưa ra các phương án để có thể thi đấu tốt và giành chiến thắng.

Tôi có biết về ông Kim Pan Gon do chúng tôi từng gặp nhau ở Hàn Quốc. Khi còn là cầu thủ, ông Kim từng sang Hong Kong thi đấu, khi chuyển sang làm huấn luyện viên, ông ấy có dẫn dắt một vài đội bóng chuyên nghiệp ở đó. Tôi nghĩ ông Kim là một huấn luyện viên giỏi, vì ngoài công việc chuyên môn, ông ấy còn phải gánh vác cả công việc hành chính, chọn lựa các huấn luyện viên và tham gia công tác đào tạo trẻ".

HLV Park Hang-seo và Hoàng Đức

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, thầy trò HLV Park Hang seo đang có nhiều lợi thế hơn so với Malaysia. Về điều kiện thời tiết và sân bãi, các cầu thủ Việt Nam đã quen với thời tiết lạnh của Hà Nội, cũng như mặt sân chưa thực sự tốt của Mỹ Đình. Các cầu thủ Việt Nam cũng có thời gian nghỉ ngơi dài hơn khi không phải thi đấu lượt trận thứ hai, trong khi Malaysia phải căng sức chiến đấu với Lào.

Theo truyền thông Malaysia, đội tuyển nước này đang gặp khó khăn về nhân sự. HLV Kim Pan Gon không có được đội hình tốt nhất dự AFF Cup 2022, do một vài câu lạc bộ không chịu nhả người cho đội tuyển quốc gia. Sau hai trận đấu, lực lượng của Malaysia đang có dấu hiệu sứt mẻ càng khiến huấn luyện viên Kim Pan Gon gặp nhiều khó khăn hơn.

Đánh giá đối thủ, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi nghĩ mỗi người có một cái nhìn khác nhau về khái niệm đội bóng mạnh hay yếu. Hai trận đấu của Malaysia vừa qua, chúng ta vẫn chưa thật sự biết được đâu là đội hình chính của họ. Ở trận gặp Lào, họ thay tới 8 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với trận đấu gặp Myanmar, điều đó có nghĩa HLV có ý định giữ chân cầu thủ để giành cho trận gặp then chốt với Việt Nam. Malaysia hiện tại sử dụng một vài cầu thủ nhập tịch. Tôi cũng đã nghiên cứu về các cầu thủ nhập tịch của Malaysia, họ đều là những người chơi nổi bật".

Kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam từ năm 2017, HLV Park Hang seo chưa từng để thua trước các đội bóng của Malaysia. Ông dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam đối đầu với Malaysia 6 trận, thắng 5 trận và hòa 1 trận. "Tôi may mắn chưa thua khi đối đầu với các đội tuyển của Malaysia, nhưng mọi con số thống kê chỉ để tham khảo, chúng ta không thể nói trước kết quả trận đấu ngày mai sẽ như thế nào. Tôi chỉ biết cố gắng và đặt niềm tin vào các cầu thủ Việt Nam", HLV Park Hang Seo chia sẻ tại buổi họp báo.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, HLV Kim Pan Gon đã đưa ra tuyên bố đanh thép là sẽ quyết tâm giành được chiến thắng. "Chúng ta biết đội tuyển Việt Nam là một trong những đội bóng mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của tuyển Việt Nam, nhưng xin phép không chia sẻ công khai về vấn đề này. Nhưng tôi tin, đội chúng tôi sẽ có được kết quả tốt nhất", HLV Kim Pan Gon phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu.

HLV Kim Pan Gon (tuyển Malaysia)

Liên quan đến trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình sắp tới, các cầu thủ và quan chức cả hai đội đều ngạc nhiên bởi mặt cỏ đổi sang màu vàng, không còn xanh mượt như hồi đá giao hữu với CLB Dortmund.

Lý giải về vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết: "Đây không phải vì thiếu kinh phí mà chúng tôi quên bảo dưỡng. Việc bảo dưỡng và chăm sóc trong một tháng qua vẫn được tiến hành đều đặn nhưng do thời tiết Hà Nội khắc nghiệt, nắng ít, nên mặt cỏ không xanh như mong đợi. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đã đánh giá mặt sân này đủ điều kiện thi đấu, chỉ không đẹp mà thôi. Đây là điều đáng tiếc. Sân của chúng ta bị ảnh hưởng bởi thời tiết nhiều, không như các sân có hệ thống bảo dưỡng tốt như châu Âu. Tổng cục thể dục thể thao cũng đã luôn có mặt trên sân Mỹ Đình để kiểm tra công tác chuẩn bị cho trận đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia vào ngày 27/12”. 

Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Việt Hà phát biểu về sân Mỹ Đình

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang