Tiền đạo Nguyễn Anh Đức được HLV Park gọi vào BHL Đội tuyển Quốc gia

Thứ Ba, 24/05/2022 21:32  | Kim Ngự

|

(CAO) Ngày 24-5, HLV Park Hang-seo đã đề nghị tiền đạo Nguyễn Anh Đức vào ban huấn luyện ĐTQG để chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan vào ngày 1-6 tới đây.

Đây là quyết định khá bất ngờ với người hâm mộ, bởi Anh Đức vẫn đang thi đấu tại giải hạng Nhất từ tháng 2-2021 cho CLB Long An. Bên cạnh vai trò là cầu thủ ở CLB Long An, Anh Đức còn làm trợ lý cho HLV trưởng Ngô Quang Sang. Hồi tháng 2, khi Long An đá giao hữu với Đội U23 Việt Nam, tiền đạo 36 tuổi đã tham gia chỉ đạo các cầu thủ trong hiệp 1, nhưng rồi anh xỏ giày ra sân trong hiệp 2.

Tiền đạo gốc Bình Dương là tiền đạo ưa thích trong đội hình tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Bàn thắng ở chung kết lượt về AFF Cup 2018 của Anh Đức, giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 và lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi. Tiền đạo 36 tuổi chia tay đội tuyển sau trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11-2019.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất ở chung kết lượt về vào lưới Đội tuyển Malaysia

Tháng 8-2020, HLV Park Hang-seo từng gọi Anh Đức trở lại đội tuyển để thi đấu các trận ở giai đoạn ba, vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, đến tháng 5-2021 nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gạch anh khỏi danh sách 29 cầu thủ sang UAE để đá 3 trận cuối cùng.

Với vai trò là trợ lý của HLV Park, Anh Đức có thể là HLV chỉ bảo thêm cho các tiền đạo trong Đội tuyển quốc gia. Hiện tại HLV Park có các cộng sự là trợ lý Lee Young-jin, Lưu Danh Minh, Lư Đình Tuấn, HLV thể lực Park Sung-gyun và HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh. Bên cạnh đó, đội ngũ y tế có bác sĩ Choi Ju-young.

Đội tuyển sẽ hội quân vào ngày 25-5 tại Hà Nội. Ba cầu thủ vừa thi đấu ở SEA Games là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hoàng Đức được phép tập trung muộn vào ngày 27-5. Đội sẽ tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, trước khi vào TPHCM ngày 28-5 để chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan.

Danh sách cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với Đội tuyển Afghanistan ngày 1-6

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang