Thủ môn Tây Ban Nha muốn nhường danh hiệu hay nhất trận cho đối thủ

Thứ Bảy, 03/07/2021 21:37

|

(CAO) Sau trận tứ kết Euro tối 2-7, thủ môn Unai Simon (Tây Ban Nha) được nhận giải cầu thủ hay nhất trận. Tuy nhiên, anh phát biểu rằng, danh hiệu này nên trao cho thủ môn Yann Sommer bên phía Thuỵ Sĩ.

Phát biểu của thủ thành Tây Ban Nha nhận được nhiều sự đồng tình từ phía người hâm mộ, bởi đội của Simon chơi hơn người từ phút 77, nhưng không thể quyết định trận đấu kể cả đã trải qua hai hiệp phụ. Các cầu thủ Tây Ban Nha cho thấy sự bế tắc khi "tìm đường" vào khung thành tuyển Thụy Sĩ và khi có những cơ hội đến nơi họ lại không vượt qua được đôi tay của thủ môn Yann Sommer bên phía Thuỵ Sĩ.

Thủ môn Unai Simon đã "đoái công chuộc tội" khi mắc sai lầm ngớ ngẩn trong trận gặp Croatia nhưng đã "tỏa sáng" trong loạt sút luân lưu với Thụy Sĩ

Đó là lý do khi được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trao giải cầu thủ hay nhất trận đấu, anh đã khiêm tốn nói: "Tôi được nhận giải ư? Thú thực, tôi muốn trao nó cho Yann Sommer, anh ấy xứng đáng hơn".

Rõ ràng những màn cứu thua xuất thần của Sommer trong thời gian thi đấu chính thức ấn tượng hơn đồng nghiệp bên phía Tây Ban Nha. Đến khi bước vào loạt luân lưu cân não, anh cũng là người khiến các chân sút Tây Ban Nha nhiều lần "nhụt chí". Tuy nhiên, đồng đội của Sommer đã không biết "chắt chiu" cơ hội, khiến mọi thứ "đổ sông, đổ biển".

Thủ môn Thụy Sĩ Yann Sommer gây ấn tượng với màn trình diễn cứu thua xuất thần

Theo thống kê, thủ môn Thụy Sĩ tổng cộng 10 lần cản phá thành công, trở thành thủ môn đầu tiên có 10 pha cứu thua trong một trận đấu tại Euro 2020.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang