Chặng 21 giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018:

Anh văn hội Việt Mỹ TPHCM đoạt lại ngôi đầu đồng đội

Thứ Sáu, 20/04/2018 20:01  | Ngọc Uyên

|

​(CAO) Chặng đua thứ 21 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2018 diễn ra sáng 20-4, từ TP Đà Lạt đi TP Bảo Lộc, Lâm Đông đã chứng kiến bất ngờ khi Anh văn hội Việt Mỹ TPHCM (VUS) xuất sắc đoat lại ngôi đầu đồng đội của Gạo Hạt ngọc trời An Giang.

Chặng đua ngắn chỉ 98 km, đường đua chủ yếu đổ dốc nhưng diễn biến rất hấp dẫn khi các đội đua mạnh như Anh văn hội Việt Mỹ TPHCM, Dược Domesco Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai, Quân khu 7 liên tục tấn công nhằm cải thiện thứ hạng cá nhân lẫn đồng đội.

Trước sức tấn của các đội đua này, các tay đua Gạo Hạt ngọc trời An Giang ra sức bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm lẫn ngôi nhất đồng đội. Họ làm rất tốt điều này trong gần suốt lộ trình nhưng đánh mất lợi thế chỉ trong vài km cuối.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) chơi đầy nỗ lực, vượt qua Nguyễn Thành Tâm đoạt ngôi thắng chặng tại Bảo Lộc. Nguyễn Thành Tâm về hạng nhì bảo vệ được áo vàng sau 21 chặng nhưng các đồng đội của anh lại không đảm bảo quân số trong tốp cạnh tranh với các tay đua TPHCM. Với 51 giây kém hơn TPHCM ở chặng này, ê-kip An Giang để Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM vươn lên lấy lại ngôi đầu đồng đội sau 21 chặng với cách biệt vỏn vẹn 6 giây.

Áo vàng Nguyễn Thành Tâm trong chặng đua

Chặng đua hôm nay cũng chứng kiến biến động khác trên bảng tổng sắp cá nhân khi tay đua từng giữ áo vàng là Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) đã chiếm được hạng nhì của Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt ngọc trời An Giang).

Áo xanh Lê Nguyệt Minh (TPHCM) không may té ngã với Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) khi còn cách đích chưa đầy 300m. Hậu quả sau cú ngã là Minh Trí gãy xương đòn, phải bỏ giải, trong khi Lê Nguyệt Minh mất cơ hội cạnh tranh nước rút ở đích đến tuy nhiên Nguyệt Minh vẫn giữ được áo xanh sau 21 chặng với khoảng cách chỉ còn 15 điểm so với Nguyễn Thành Tâm.

Các tay đua đạt được những giải thưởng trong chặng 

Ngày 21-4, diễn ra chặng đua thứ 22 từ Bảo Lộc về TP Thủ Dầu Một, Bình Dương dài 156 km.

Chặng đua ở cầu Đại Ninh 
Đoạn đua ở cao tốc Liên Khương 
Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) về nhất chặng 21 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang